Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Ra mắt sách “cổ tích tàu không số”
16:17 | 18/12/2011
Chiều ngày 17/12, Hội nhà văn Thừa Thiên Huế phối hợp với New Space Arts Foundation tổ chức buổi ra mắt tập sách“Cổ tích tàu không số” của nhà thơ Ngô Minh tại Trung tâm Văn hóa Phương Nam – Làng nghề Huế (15 Lê Lợi, Tp. Huế).
Ra mắt sách “cổ tích tàu không số”
Buổi ra mắt có sự tham dự của đông đảo các nhà văn TT-Huế, sinh viên các trường đại học và nhà văn Nguyễn Khắc Phê, Hồng Nhu, Tô Nhuận Vỹ, Nguyễn Khoa Điềm, Nhất Lâm, Vĩnh Nguyên... đã phát biểu cảm nghĩ tại buổi ra mắt sách.

Bìa sách “Cổ tích tàu không số"

Tập sách viết về những huyền thoại những đoàn tàu không số, những chiến sĩ trên đường Hồ Chí Minh trên biển năm xưa. Với dung lượng đến 303 trang, cuốn sách là một bản anh hùng ca viết về những con người hy sinh thầm lặng cho sự sống còn của đất nước này, dân tộc trong thời kì chống Mỹ cứu nước.

Ông Vĩnh Mẫn, chiến sĩ thuộc đoàn tàu 125, nói chuyện tại buổi ra mắt


 "Cổ tích tàu không số"
tái hiện lên những hình ảnh con người quả cảm, giàu lòng yêu nước từ Hoàng thân triều Nguyễn là Vĩnh Mẫn - thuộc đoàn tàu 125 - đoàn tàu không số, đến người anh hùng thầm lặng, làm nên kỳ tích như ông Huỳnh Ba, chị Nguyễn Thị Táng, anh Đỗ San, Hồ Đắc Thạnh… và nhiều sự kiện, vấn đề có giá trị sử học cao.
PV























Các bài mới
Các bài đã đăng