Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Tạp chí Sông Hương tổ chức gặp mặt Cộng tác viên năm 2011
15:24 | 30/12/2011

Sáng ngày 30/12, Tạp chí Sông Hương đã tổ chức gặp mặt cộng tác viên và trao tặng thưởng Sông Hương năm 2011, diễn ra tại tòa soạn Tạp chí, số 9 Phạm Hồng Thái, Huế.

Tạp chí Sông Hương tổ chức gặp mặt Cộng tác viên năm 2011

Trong năm 2011, được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các cơ quan ban ngành, Tạp chí Sông Hương đã không ngừng nâng cao chất lượng nội dung và hình thức. Tạp chí thực hiện nhiều chuyên đề về văn hóa và văn học nghệ thuật đã gây được tiếng vang tốt trong công chúng bạn đọc như chuyên đề: Chào xuân mới và Tết Tân Mão; Kỷ niệm 10 năm ngày mất nhạc sỹ Trịnh Công Sơn; Festival Làng nghề Huế; Hậu hiện đại; Kỷ niệm 80 năm thành lập đặc khu Côn Đảo; Kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà văn Thanh Tịnh và 70 năm ra đời tác phẩm “Tôi đi học”. Số tháng 5/2011, Tạp chí Sông Hương được chọn làm tài liệu phục vụ Hội thảo cấp quốc gia về cuộc đời và sự nghiệp của bà Đạm Phương Nữ Sử... Tạp chí đã phối hợp với Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức thành công Cuộc thi thơ Lục bát, thu hút khoảng 6000 tác phẩm của hơn 500 tác giả tham gia. Dự kiến Lễ trao giải diễn ra tại Hà Nội trong dịp Kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Tạp chí Văn nghệ Quân đội, ngày 11/1/2012.



Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương
trình bày báo cáo hoạt động trong năm 2011 của Tạp chí


Bên cạnh báo in, trang thông tin điện tử của Tạp chí đã đưa nhiều hình ảnh kinh tế - xã hội, đặc biệt là văn hóa văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Việt Nam ra với bạn bè thế giới, kiều bào nước ngoài. Trang thông tin điện tử đã cập nhật tình hình văn học nghệ thuật trong nước và quốc tế. Bước đầu hình thành một số chuyên đề riêng và tập hợp những bài viết về những vấn đề liên quan đến dòng văn học đương đại, xung quanh những tác giả, tác phẩm đang được chú ý.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc tặng sách cho Đoàn Nhà văn Nga
nhân chuyến thăm và làm việc của Đoàn tại Tạp chí Sông Hương


Tạp chí triển khai chương trình Phát triển không gian văn hóa, tổ chức các buổi sinh hoạt tọa đàm văn hóa - văn học nghệ thuật: Tiếp đón và giao lưu, tọa đàm với Đoàn Nhà văn Nga do Thứ trưởng Bộ Văn hóa Liên bang Nga Vadim Terekhin dẫn đầu; Phối hợp với Viện Goethe Hà Nội, tổ chức Tuần lễ phim Đức tại Huế vào tháng 10/2011. Ngoài ra, Tạp chí đã tổ chức và phối hợp tổ chức nhiều hoạt động giao lưu với văn nghệ sỹ từ khắp nơi trong nước đến Huế như: Giới thiệu tác phẩm thơ của nhà thơ Văn Cát Tiên; nhà thơ quá cố Nguyễn Trung Bình; 3 tác phẩm của nhà văn Bửu Ý: “Tâm tình với Trịnh Công Sơn”, “Nước chảy qua cầu”, “Ngày tháng thênh thang”

Tạp chí phối hợp Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế giới thiệu 3 tác phẩm “Tâm tình với Trịnh Công Sơn”, “Nước chảy qua cầu”, “Ngày tháng thênh thang”  của nhà văn Bửu Ý


Cùng đó, thông qua chương trình Tình Sông Hương, Tạp chí phối hợp nhà thơ Văn Cát Tiên, Công ty Saydo (TP HCM) đã triển khai các hoạt động xã hội nhân kỷ niệm 80 năm Ngày Nạn nhân da cam Việt Nam, Tạp chí đã tiến hành 3 đợt trao quà cho các nạn nhân da cam ở các huyện A Lưới, Nam Đông, Phong Điền, Hương Trà, Huế với tổng số tiền 60.400.000 đồng.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc trao quà cho các nạn nhân
bị nhiễm chất độc DIOXIN tại huyện Đông


Tại buổi gặp mặt, các cộng tác viên đã đóng góp ý kiến để Tạp chí Sông Hương ngày một nâng cao về nội dung lẫn hình thức để đáp ứng nhu cầu bạn đọc. Thay mặt Ban Biên tập, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc- Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương đã tiếp thu ý kiến của các cộng tác viên và cảm ơn các văn nghệ sỹ tỉnh nhà, trong và ngoài nước, những người yêu văn học nghệ thuật đã đóng góp nhiều bài vở hay cho tạp chí. Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc đã nêu định hướng phát triển Tạp chí Sông Hương trong năm 2012. Đó là sẽ đổi mới cách thức trình bày, tiếp tục nâng cao chất lượng bài vở, chú trọng giữ gìn và phát huy các giá trị văn hoá Huế, giữ bản sắc Huế của tờ Tạp chí; Thực hiện một số chuyên đề cổ súy cho các khuynh hướng cách tân trong nghệ thuật.

Đồng chí Lê Sỹ Minh - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế trao Tặng thưởng Sông Hương năm 2011 cho nhà báo Bảo Hân và Hữu Thu - Tác giả Bút ký Thoát kiếp nổi trôi và Rác đã hóa thân


Đặc biệt trong năm năm 2012, Tạp chí sẽ thực hiện thêm 4 số đặc biệt, trong đó sẽ phục vụ cho tuyên truyền Festival Huế 2012 và các chương trình phát triển của tỉnh nhà trên tiến trình xây dựng thành phố trực thuộc trung ương và nêu bật các giá trị văn hóa, VHNT Thừa Thiên Huế. Tạp chí sẽ thay đổi giao diện trang thông tin điện tử trong năm 2012 và tiếp tục phấn đấu để trang thông tin điện tử trở thành một địa chỉ truy cập của đông đảo những người yêu văn hoá văn nghệ Việt Nam và xứ Huế, trở thành Nhịp cầu của những người yêu Huế không chỉ trên lĩnh vực văn học nghệ thuật mà còn trên lĩnh vực văn hóa đời sống.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc Tặng thưởng Sông Hương cho nhà văn Bạch Lê Quang - tác giả truyện ngắn Biển của người dưng

Nhân dịp này, Tạp chí Sông Hương đã trao Tặng thưởng Sông Hương năm 2011cho nhà văn Bạch Lê Quang, nhà thơ Bạch Diệp, Ngọc Tuyết, nhà báo Hữu Thu, Bảo Hân, nhà phê bình trẻ Nguyễn Quang Huy và trao “Tặng thưởng song hành cùng các chương trình văn hóa xã hội của Sông Hương” cho nhà thơ Văn Cát Tiên.

PV















 
Các bài mới
Các bài đã đăng