Từ Ô Lâu đến Hải Vân
“Văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế đồng hành cùng di sản”
10:57 | 02/01/2012

SHO - Chào mừng năm mới 2012, tối ngày 01/01, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức chương trình “Văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế đồng hành cùng di sản” nhằm tôn vinh văn học nghệ thuật của vùng đất Cố đô, diễn ra tại tại Nhà Văn hóa thành phố Huế.

“Văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế đồng hành cùng di sản”

Đêm tôn vinh “Văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế đồng hành cùng di sản” đã giới thiệu đến công chúng những tác phẩm văn học, âm nhạc, múa, sân khấu, mỹ thuật, nhiếp ảnh... đã được hội đồng nghệ thuật quốc tế và trong nước đánh giá cao. Cùng đó, đêm tôn vinh đã điểm lại những thành tựu đã đạt được của văn học nghệ thuật thuật Thừa Thiên Huế trong năm qua và vinh danh những văn nghệ sĩ đã có nhiều tác phẩm xuất sắc góp phần vào sự phát triển của văn học nghệ thuật của tỉnh nhà.



 

Họa sĩ Đặng Mậu Tựu - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế
phát biểu khai mạc đêm tôn vinh VHNT

Trong năm 2011 Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế và các Hội chuyên ngành đã tổ chức nhiều trại sáng tác, đưa văn nghệ sĩ thâm nhập thực tế cuộc sống tại các địa phương trên địa bàn tỉnh như: Lăng Cô, Chân Mây, Hương Vân... và tổ chức các cuộc vận động sáng tác về Biển đảo quê hương, Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

 

Ông Lê Trường Lưu - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế trao Tặng thưởng Tác phẩm, công trình VHNT xuất sắc năm 2011 cho nhà nghiên cứu Triều Nguyên, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc và nhà thơ Nhụy Nguyên (từ phải sang)

Năm 2011 là năm văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế gặt hái nhiều thành công, với hơn 20 tác phẩm sách được ra đời gồm văn thơ, nghiên cứu, tập nhạc thuộc các chuyên ngành Văn học, Văn nghệ dân gian, Âm nhạc; cùng hơn 15 cuộc triển lãm nghệ thuật với hàng trăm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh, các buổi công diễn âm nhạc, đêm thơ... đã được giới thiệu đến với công chúng yêu nghệ thuật. Đặc biệt, trong năm qua văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế đã vinh dự được trao tặng 11 giải thưởng Quốc tế, 54 giải thưởng trong nước và trong tỉnh.

 

Tiết mục múa Huyền thoại một con tàu của biên đạo múa Mai Trung
với phần thể hiện của Đội văn nghệ C.Ty TNHH MTV MT&CTĐT Huế
 

Tại đây, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã vinh danh những văn nghệ sĩ có nhiều tác phẩm đạt các giải cao tại Quốc tế, trong nước và trao Tặng thưởng Tác phẩm, công trình VHNT xuất sắc năm 2011 cho 14 văn nghệ sĩ.

 

Giao lưu với họa sĩ Lê Văn Nhường

 


Theo đó, các tác phẩm được trao tặng thưởng năm 2011 cho các tác giả của các chuyên ngành:

* Âm nhạc:

1. Tác phẩm Bóng hình thiêng liêng - Nhạc sĩ Lê Phùng

2. Tác phẩm Lính đảo hát tình ca - Nhạc sĩ Nguyễn Việt

* Múa:

3. Tác phẩm Khát vọng tự do - Nghệ sĩ múa Cao Chí Hải

* Mỹ thuật:

4. Tác phẩm Thế giới hạt - Họa sĩ Trương Bé

5. Tác phẩm Bến đò - Họa sĩ Nguyễn Đăng Sơn

6. Tác phẩm Lối đi - Họa sĩ Trần Xuân Minh

* Văn học:

7. Tác phẩm Những con chim của bóng tối - Nhà thơ Phạm Tấn Hầu

8. Tác phẩm Khi người ta cúi mặt - Nhà thơ Nhụy Nguyên

9. Tác phẩm Đôi triêng gióng của mạ - Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc

* Nhiếp ảnh:

10. Tác phẩm Vượt sóng - Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trương Vững

11. Tác phẩm Tung chài - Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Văn Dũng

* Sân khấu:

12. Vai Phương Cơ (HCV vở tuồng Ngọn lửa Hồng Sơn) và vai Thị Hến (HCV vở tuồng hài Nghêu, Sò Ốc, Hến) - Nghệ sĩ Dương Kiều Oanh.

13. Vai Nữ Chúa (HCB vở tuồng Ngọn lửa Hồng Sơn) và vai Tam Bành (HCV vở tuồng hài Trương Ngáo) - Nghệ sĩ Nguyễn Thị Phong Thủy.

* Văn nghệ dân gian:

14. Tác phẩm Tìm hiểu truyện cười Người Việt - Nhà nghiên cứu Triều Nguyên

 

 

Dưới đây là một số hình ảnh tại đêm tôn vinh
“Văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế đồng hành cùng di sản”

Ông Phan Tiến dũng - Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh trao Tặng thưởng Tác phẩm, công trình VHNT xuất sắc năm 2011 cho nhạc sĩ Nguyễn Việt và nhạc sĩ Lê phùng (từ phải qua)

Ông Lê Sỹ Minh - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế trao Tặng thưởng Tác phẩm, công trình VHNT xuất sắc năm 2011 cho họa sĩ Trương Bé, Nguyễn Đăng Sơn, Trần Xuân Minh, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Văn Dũng, Trương Vững


PV













 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng