Kinh tế và phát triển
Nếu cần, có thể kỷ luật đối với công chức nhiêu khê trong thực hiện cấp giấy GCNQSDĐ

 (SHO). Sáng 21/8, trong phiên làm việc với với Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, Tp Huế về công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; ông Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã nhấn mạnh: cấp giấy GCNQSDĐ là vấn đề vô cùng cấp bách. Các địa phương ngoài giải pháp vận động, cần có chế tài xử lý, thậm chí kỷ luật đối với công chức, viên chức nhiêu khê trong thực hiện nhiệm vụ cấp giấy GCNQSDĐ mới mong đẩy nhanh tiến độ

An toàn đập hồ chứa nước trong mùa bão lụt ở TT Huế

Kiểm định an toàn hồ đập chứa nước sau thời gian dài đưa vào vận hành, là công tác hết sức quan trọng, trước khi các túi nước khổng lồ có thể gây nguy hiểm cho hàng vạn hộ dân ở hạ du. 

Bất động sản ở Huế ngày càng ế ẩm

Không nhiều nhà đầu tư như hai đầu đất nước, song Huế đang tồn kho một lượng khá lớn căn hộ bất động sản. Các chủ đầu tư đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại, nhưng tình hình chưa thể sáng sủa hơn.

Thừa Thiên - Huế: Các mẫu bún không chứa chất tẩy trắng

Các mẫu bún từ các làng nghề, cơ sở làm bún trên địa bàn không phát hiện chất tẩy trắng.

Tìm dấu ấn Huế

Đi du lịch là để tìm những điều khác lạ với vùng đất mình đang sống và tìm những điểm riêng nổi bật của vùng đất đó. Là thành phố du lịch, Huế có những điểm riêng gì tạo nên dấu ấn Huế mà không nơi nào có được.

Nhiều trạm thu phí không hoạt động gây ảnh hưởng đến lưu thông

Đầu năm 2013, Bộ giao thông vận tải có chủ trương cho ngừng hoạt động các trạm thu phí trên toàn quốc, chỉ trừ những tuyến đường được xây dựng theo hình thức BOT thì trạm thu phí vẫn hoạt động. 

Vườn quốc gia Bạch Mã bị lâm tặc phá hoại

Tiếp nối nhiều vụ phá rừng xảy ra trên địa bàn Tỉnh TT Huế trong thời gian vừa qua mà phóng viên Thời Sự đã phát hiện và phản ánh, giờ đây đến lượt vườn quốc gia Bạch Mã Tỉnh TT Huế trở thành mục tiêu của lâm tặc. 

Điều chỉnh quy hoạch chung TP Huế là 348km2

Hội nghị báo cáo, góp ý về đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung TP Huế đến năm 2030 vừa được tổ chức. Với phạm vi quy hoạch là 348km2, đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Huế được thực hiện từ năm 2011 bằng nguồn hỗ trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc.

Huế đăng cai hội thảo về hạ tầng CNTT-TT xây chính quyền điện tử

Hội thảo Hợp tác Phát triển CNTT-TT Việt Nam lần thứ 17 sẽ được tổ chức tại TP. Huế ngày 30/8/2013 với chủ đề  “Xây dựng hạ tầng CNTT-TT đồng bộ từ Trung ương đến địa phương tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội”.

"Đà Lạt của Huế" thành bãi hoang tàn

Rừng Thiên An vốn được mệnh danh là “Đà Lạt của Huế” với thảm thông xanh và hồ nước Thủy Tiên thơ mộng.

Trạm bơm thành chuồng nuôi dê

Công trình thủy lợi Trung Tiến - Phú Sơn từng được kỳ vọng khắc phục tình trạng thiếu nước sản xuất nông nghiệp kéo dài tại xã Lộc Tiến (huyện Phú Lộc, TT-Huế). Tuy nhiên, sau 10 năm hoàn thành, công trình chưa một lần sử dụng, nhà điều hành trạm bơm nay thành chuồng nuôi dê.

Khai mạc Hội chợ Công nghiệp Thương mại Huế 2013

Tối ngày 16/8, tại Trung tâm thể thao Huế - số 01 Hà Huy Tập (TP Huế), Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Cục Công nghiệp địa phương - Bộ Công Thương tổ chức khai mạc Hội chợ Công nghiệp Thương mại Huế 2013. 

Tốc độ tăng trưởng kinh tế của xã Quảng Phú (huyên Quảng Điền) trong 2 năm trở lại đây đạt 16%. Xã Quảng Phú đang phấn đấu đến cuối năm 2014 sẽ thực hiện thành công 19/19 tiêu chí xây dựng noogn thôn mới (NTM).

Nam Đông xác định 5 loài mây được phép khai thác

 Việc khai thác bừa bãi, không có kế hoạch trong thời gian dài nhiều năm qua đã để lại hậu quả là ngày càng khan hiếm mặt hang mây để khai thác, nay cần chấn chỉnh lại. UBND huyện Nam Đông phối hợp với Dự án mây bền vững - WWF vừa tổ chức Hội thảo “ Phát triển, quản lý và khai thác song mây bền vững”. Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo 04 xã và 13 thôn tham gia dự án.

Phú Vang là một huyện chuyên độc canh cây lúa, trong những năm gần đây, người dân đang đẩy mạnh việc áp dụng cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp.

Ngay từ khi bắt đầu triển khai chương trình xây dựng Nông thôn mới, huyện đã xác định xây dựng Nông thôn mới trước hết phải từng bước nâng cao đời sống nông dân. Muốn vậy phải phát triển các mô hình kinh tế gắn với xây dựng Nông thôn mới.

Xúc tiến rà phá bom mìn tại A Lưới

(S.HO). Ngày 16 tháng 8 năm 2013, tại Hội trường HĐND – UBND huyện A Lưới, UBND huyện A Lưới, Sở Ngoại vụ, Tổ chức SODI (Đức) đã tổ chức Hội thảo lập kế hoạch hoạt động rà phá bom mìn tại huyện A Lưới.

Vietnam Airlines mở lại đường bay đi và đến Huế

Ngày 15-8, Vietnam Airlines (VNA) cho biết, bắt đầu từ ngày 20-9, VNA sẽ chính thức khai thác trở lại đường bay nội địa đi/đến Huế, sau 6 tháng tạm ngừng khai thác để sửa chữa Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài. 

Thừa Thiên - Huế: Nông dân “kêu trời” vì nguy cơ mất mùa

Nhiều nông dân tỉnh Thừa Thiên-Huế đang “dở khóc dở cười” vì hơn 8000 ha lúa tại địa phương này ngoài bệnh lép hạt, đỏ hạt, còn bị dịch rầy nâu hoành hành. Nguy cơ phải đối diện với một vụ Hè Thu mất mùa của bà con nông dân là điều không thể tránh khỏi.

TT- Huế: Bảo tồn di sản gắn với phát triển KTXH

Sau 20 năm Quần thể di tích Cố đô Huế được vinh danh là Di sản Văn hóa Thế giới, việc bảo tồn, khai thác và phát huy giá trị văn hoá, làm cho di tích sống, hòa vào cuộc sống của xã hội đương đại, có tác dụng giáo dục và nâng cao đời sống văn hóa của nhân dân, tạo nguồn sinh lợi để bảo tồn di tích, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Trang 74/78
1 ...72 73 7475 76 ...78