Kinh tế và phát triển
Nhiều làng nghề chỉ nên làm du lịch

(SH) - Làng nghề nào không trụ được với cơ chế thị trường mà chỉ là danh tiếng trong lịch sử, trong ký ức thì chỉ nên giới hạn trong việc sưu tập hiện vật phục vụ cho công tác bảo tồn bảo tàng, phục vụ các tour du lịch làng nghề. Đó là vấn đề đặt ra sau Festival Nghề truyền thống Huế năm 2013.

Khoa Giáo dục thể chất (ĐH Huế) vô địch Huda Cup năm 2013

Chiều 11/5, tại SVĐ Quân khu 4 đã diễn ra trận chung kết giữa 2 đội: Khoa Giáo dục thể chất (ĐH Huế) - Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam - Hàn Quốc và trao thưởng Giải bóng đá SV tranh Cup Huda lần thứ VII năm 2013.

Quả cầu dập tắt lửa của học sinh Quốc học Huế

Giành giải Ba toàn quốc cuộc thi Intel ISEF 2013 và giải Nhất lĩnh vực Kỹ thuật điện và Cơ khí cuộc thi này, ba học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học Huế đã đưa ra 1 “quả cầu lửa” với ứng dụng chữa cháy tốt trong việc dập tắt các vụ hỏa hoạn nhỏ.

Diện mạo mới của văn hóa Huế

15 năm thực hiện Nghị quyết T.Ư 5( khóa VIII) về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” đã mang lại cho sự nghiệp văn hóa của TT Huế một diện mạo mới vừa đậm đà bản sắc của vùng đất từng là kinh đô của cả nước lại năng động trông xu thế hội nhập với văn hóa thế giới.

Hội thảo “Nghề và làng nghề truyền thống Huế với phát triển du lịch”

Trong khuôn khổ Festival Nghề truyền thống Huế 2013, Hội thảo “Nghề và làng nghề truyền thống Huế với phát triển du lịch” đã được tổ chức vào sáng ngày 28/4/2013.

Huda với hành trình “Tết vì người nghèo”

Với mục đích giúp đỡ đồng bào có một cái Tết đúng nghĩa, đoàn công tác Huda tiếp tục thực hiện hành trình “Tết vì người nghèo” mang yêu thương đến với đồng bào khó khăn ở 7 tỉnh thành là: Quảng Nam, Đà Nẵng, TT Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An.
 

Bia Huda lọt vào danh sách “Top 100 sản phẩm dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng”

Trong Lễ trao giải trang trọng diễn ra tại Hà Nội ngày hôm qua 11/11/2012, sản phẩm bia Huda của Công ty Bia Huế là thương hiệu bia duy nhất trên cả nước được trao giải thưởng “Top 100 sản phẩm dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng” do người tiêu dùng cùng Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam bình chọn.

Chung tay cùng Huda hành động vì môi trường

Sáng 4/11, hơn 2000 Đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng đã đồng loạt ra quân hành động trong chương trình “Cùng Huda hành động vì môi trường Xanh - Sạch - Đẹp”.

Bia Huế ủng hộ Quỹ vì người nghèo TT Huế 330 triệu đồng

Sáng 16/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh TT Huế phối hợp với Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh TT Huế đã phát động Tháng cao điểm “Ngày vì người nghèo” năm 2012.

Họp mặt Đội bóng đá Lão tướng Huế

SHO - Chiều ngày 25/9, tại Sân vận động Xuân Phú, Đội bóng đá Lão tướng Huế đã tổ chức buổi gặp mặt chuẩn bị lên đường thi đấu giao hữu Đội bóng đá Lão tướng 3 miền Bắc - Trung - Nam nhân kỷ niệm 58 năm ngày giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2012).

Khai mạc giải Vô địch võ thuật toàn quốc lần thứ 22 năm 2012

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động đặc sắc trong Năm du lịch quốc gia khu vực duyên hải Bắc Trung bộ, giải Vô địch võ thuật toàn quốc lần thứ 22 năm 2012 chính thức được khai mạc tối 25-8, diễn ra tại Trung tâm thể thao Thừa Thiên – Huế, Số 1 Hà Huy Tập, Tp Huế. 

Khai mạc Hội thi tay nghề quốc gia 2012 tại Hội đồng thi quốc gia số 2 - Huế

Sáng ngày 17/7, tại khách sạn Century Riverside Huế, Ban tổ chức Hội thi tay nghề quốc gia - Hội đồng thi quốc gia số 2 đã tổ chức khai mạc Hội thi tay nghề quốc gia 2012 với nghề Nấu ăn và nghề Dịch vụ nhà hàng. 

Huế: Thí sinh được tư vấn sức khỏe sau buổi thi

SHO - Để giúp thí sinh giữ được tinh thần cũng như sức khỏe sau mỗi buổi thi, các bác sĩ trẻ của Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế đã tình nguyện có mặt tại chùa Từ Vân, đường Phan Bội Châu, Tp. Huế đã sẳn sàng tư vấn sức khỏe cho các thí sinh. 

Tình nguyện: sân chơi mới của tuổi teen trong mùa hè

Trong khi bạn bè nô nức về quê nghỉ hè sau một mùa học tập và thi cử căng thẳng thì không ít bạn tuổi teen lại chung tay tiếp sức với các hoạt động tình nguyện hè do các đoàn thể, hội tổ chức với tinh thần: “Đâu cần thanh niên có/Đâu khó có thanh niên”.

Thừa Thiên Huế tổ chức các hoạt động nhân ngày Môi trường Thế giới 5/6

Hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới và Tháng hành động vì trẻ em năm 2012; trong ngày 3/6, tại thành phố Huế đã diễn nhiều nhiều hoạt động nhân sự kiện này như: Mit tin hưởng ứng ngày môi trường thế giới, Ra quân tháng hoạt động hè, thanh niên tình nguyện, Hội thi vẽ tranh về môi trường, Tổ chức “Ngày hội Xanh”.

Tọa đàm về “văn hóa học đường” với học sinh, sinh viên cố đô Huế

Chiều ngày 26/5, tại sân trường Quốc học Huế đã diễn ra buổi tọa đàm về “Văn hóa học đường” với sự tham gia của GS. nhã nhạc Trần Văn Khê, nhà sử học Dương Trung Quốc và TS. Thái Kim Lan.

Hội thảo “Nâng cấp quy hoạch chung thành phố Huế”

Sáng 27/4, Hội thảo "Nâng cấp quy hoạch chung thành phố Huế" do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA), UBND tỉnh  Thừa Thiên Huế và UBND thành phố Huế phối hợp tổ chức đã diễn ra tại thành phố Huế. 

Giới trẻ Huế hưởng ứng giờ trái đất

SHO - Với chủ đề: “Tôi và bạn hãy cũng hành động”, các bạn trẻ của Đội công tác xã hội Huế đã có nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa để hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất 2012 vào tối 31/3 tại 87 Nguyễn Huệ, Huế.  

Huế: Ấn tượng “đóa hoa sen” trên sông Hương

Tối ngày 24/3, Công ty CP du lịch Huế đã chính thức khai trương nhà hàng  nổi Sông Hương, nhà hàng duy nhất trên sông Hương hiện nay. 

Công bố Nghị quyết của Chính phủ thành lập thị xã Hương Trà

Sáng ngày 24/3, Thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã long trọng tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Chính phủ thành lập thị xã Hương Trà, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước phong tặng và kỷ niệm 37 năm ngày giải phóng Hương Trà (24/3/1975 – 24/3/2012).

Trang 76/78
1 ...74 75 7677 78