Kinh tế và phát triển
Làng rèn Hiền Lương tổ chức Khánh thành Tổ đình và Giỗ tổ Nghề Rèn

SHO - Sáng ngày 10/3, làng rèn Hiền Lương, thuộc xã Phong Hiền, huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã tổ chức Lễ khánh thành Tổ đình và Giỗ tổ nghề Rèn.

Vườn quốc gia Bạch Mã kỷ niệm 20 năm thành lập
Sáng 6/12, Vườn Quốc gia Bạch Mã tổ chức kỉ niệm 20 năm thành lập Vườn. Trong dịp kỷ niệm thành lập này, Vườn Quốc gia Bạch Mã đã đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất.
“Café Bờ Hồ”- điểm đến lý tưởng của giới trẻ Huế
Không biết từ lúc nào cái tên “café Bờ Hồ” đã trở nên quen thuộc với “câu cửa miệng” của nhiều bạn trẻ ở Huế. Hễ có một kế hoạch tụ tập vui chơi hay hẹn hò thì có không ít bạn đã chọn nơi đây làm điểm đến lý tưởng của mình.
Luxembourg viện trợ 100.000 Euro giúp Thừa Thiên Huế khắc phục hậu quả lũ lụt
Nhân chuyến thăm chính thức nước ta và đến thăm tỉnh Thừa Thiên Huế từ ngày 8 đến 9/11, Đại Công tước Henri và đoàn đại biểu cấp cao Luxembourg đã viện trợ khẩn cấp 100.000 Euro cho tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm giúp tỉnh khắc phục hậu quả của trận lũ lụt đầu tháng 11 vừa qua, buổi tiếp nhận diễn ra tại tại Khách sạn La Résidence, số 5 Lê Lợi, thành phố Huế.
Mưa lũ đã gây ngập nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
SHO - Chiều ngày 7 và sáng ngày 8/11, do ảnh hưởng của đới gió đông trên cao và rãnh áp thấp phía Bắc, cùng mưa lớn trên diện rộng đã gây ra lũ lụt trên địa bàn Thừa Thiên Huế, mưa lũ đã chia cắt nhiều tuyến giao thông huyết mạch, gây ách tắc nhiều nơi trên tuyến Quốc lộ và tỉnh lộ.
Tạp chí Huế xưa và nay sẽ tiếp tục đến với bạn đọc
Vừa qua, tại buổi làm việc với tạp chí này vào chiều 12-7, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã kết luận Tạp chí "Huế xưa và nay" sẽ duy trì hoạt động, không phải đình bản như nhiều thông tin đã nêu.
Tổ chức NAV (Na Uy) “Hỗ trợ mưu sinh cho các gia đình có hoàn cảnh khó khắn tại huyện Phú Lộc
Ngày 12/7, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1399/QĐ-UBND Phê duyệt tiếp nhận dự án “Hỗ trợ mưu sinh cho các gia đình nghèo có người đi làm ăn xa và các hộ gia đình nghèo trong vùng dự án” do tổ chức NAV tài trợ. Dự án có tổng vốn là 414.384.750 VNĐ, trong đó vốn đóng góp của nhà tài trợ 409.284.750 VNĐ, vốn đối ứng của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Phú Lộc là 5.100.000 VNĐ.
Dự kiến sẽ có 52 đường tại thị xã Hương Thủy được đề nghị đặt tên mới (đợt 2 năm 2011)
Vừa qua, tại cuộc họp do ông Ngô Hòa, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì, UBND tỉnh đã thống nhất trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới thông qua Đề án đặt tên đường tại thị xã Hương Thủy đợt 2 năm 2011, với 52 đường được đề nghị đặt tên mới và 2 đường được đề nghị điều chỉnh nối dài.
8.000 suất cơm chay miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh thi đại học
Để tiếp sức cho các thí sinh trong 2 đợt thi đại học tại Huế năm nay, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế đã hỗ trợ 8.000 suất cơm chay miễn phí cho thí sinh và người nhà.
Lễ hội
UBND huyện Phú Lộc sẽ tổ chức lễ hội “Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới” diễn ra trong hai ngày 9 và 10/7/2011, nhân kỷ niệm 2 năm Lăng Cô được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.
Hỗ trợ 8,2 triệu Euro cho khu bảo tồn đa dạng sinh học rừng miền Trung
Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) vừa hỗ trợ 8,2 triệu Euro cho hai tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quảng Nam thành lập khu dự trữ carbon và bảo tồn đa dạng sinh học rừng.
Sẽ kỷ niệm 50 năm thảm họa da cam tại huyện miền núi A Lưới
Kỷ niệm 50 năm thảm họa da cam (10/8/1961- 10/8/2011), Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức lễ kỷ niệm tại huyện miền núi A Lưới.
Thừa Thiên Huế: Khoảng 15.320 học sinh lớp 12 dự thi tốt nghiệp THPT và BT THPTnăm 2011
Chiều ngày 27/5, ông Ngô Hòa - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp năm 2011 đã chủ trì buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan để kiểm tra, rà soát các công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và bổ túc Trung học phổ thông.
Họp báo giới thiệu Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
Chiều ngày 6/12, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức họp báo thông báo chương trình, nội dung Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động với các cơ quan thông tấn, báo chí.
Hội nghị Hiệu trưởng các trường đại học Pháp ngữ tại Huế
Sáng ngày 3/12, tại Trung tâm Học liệu Huế, Tổ chức đại học Pháp ngữ (AUF) đã tổ chức Hội nghị CONFRASIE (Hội nghị hiệu trưởng các trường đại học thành viên AUF tại Châu Á - Thái Bình Dương), với sự tham gia của lãnh đạo các trường đại học Campuchia, Trung Quốc, Ấn Độ, Lào, Thái Lan, Vanuatu và Việt Nam.
BHXH Thừa Thiên Huế tổng kết công tác thực hiện chính sách bảo hiểm năm 2009
Sáng ngày 4/2, tại Khách sạn Công đoàn Sông Hương, Huế, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác BHXH, BHYT, BH thất nghiệp năm 2009 và triển khai công tác thực hiện chính sách BHXH, BHYT năm 2010.
Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ nhất
Sáng ngày 26/12, tại Trung tâm Văn hoá Thông tin tỉnh đã diễn ra Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ nhất.
Lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam
Sáng ngày 19/12, tại sân vận động Tự Do, TP. Huế, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc VN tỉnh Thừa Thiên Huế đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 20 năm Ngày Quốc phòng toàn dân.
Họp báo giới thiệu đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế
Chiều ngày 15/12, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi họp báo về việc chuẩn bị cho Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ nhất.
Đêm giao lưu văn nghệ nối vòng tay nhân ái với những người bị nhiễm HIV/AIDS
Nhân tháng chiến dịch truyền thông và Ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS (10/12). Tối ngày 21/11, tại Trung tâm Festival, 11 Lê Lợi, Huế, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Tổ chức Bắc Âu tổ chức đêm văn nghệ chào mừng hội nghị “ Tăng cường tính cam kết nữ giới và nam giới các tôn giáo trong phòng chống HIV/AIDS”.
Trang 77/78
1 ...74 75 76 7778