Kinh tế và phát triển
Huda với hành trình “Tết vì người nghèo”
09:45 | 28/01/2013

Với mục đích giúp đỡ đồng bào có một cái Tết đúng nghĩa, đoàn công tác Huda tiếp tục thực hiện hành trình “Tết vì người nghèo” mang yêu thương đến với đồng bào khó khăn ở 7 tỉnh thành là: Quảng Nam, Đà Nẵng, TT Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An.
 

Huda với hành trình “Tết vì người nghèo”
Đại diện Công ty bia Huda tặng quà Tết đồng bào nghèo tại Quảng Nam

Đã từ lâu “Tết vì người nghèo” là một trong những hoạt động từ thiện - vì cộng đồng do Công ty Bia Huế (Huda) phối hợp với báo Công an Nhân dân tổ chức đã luôn nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Thông qua chương trình này, nhiều đồng bào nghèo đã được tặng quà Tết, có điều kiện để vui Tết đầy đủ hơn. Ông Nguyễn Mậu Chi, Tổng Giám đốc Công ty Bia Huế chia sẻ: “Là một doanh nghiệp luôn đặt lợi ích cộng đồng lên hàng đầu, chúng tôi thấu hiểu và đồng cảm với những khó khăn mà bà con nghèo gặp phải khi Tết đến xuân về. Đó cũng chính là lý do mà dẫu cuối năm bộn bề công việc, chúng tôi vẫn thường xuyên sắp xếp cử đoàn công tác đến thăm và tặng quà cho đồng bào khó khăn ở nhiều địa bàn vùng sâu vùng xa…”.

 

Chương trình “Tết vì người nghèo” năm nay được tổ chức thực hiên từ ngày 23/1 đến 2/2/2013 tại 7 địa phương, gồm: Xã Trà Tân (huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam), xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), xã Vinh An (huyện Phú Vang, tỉnh TT Huế), xã Hải An (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị), xã Ngư Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình), huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) và huyện Thanh Chương (Nghệ An). Đây là những địa phương nghèo, đời sống nhân dân đa phần còn khó khăn, sống chủ yếu bằng nghề nông. Đáng chú ý là xã Trà Tân (huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) là địa bàn liên tục bị ảnh hưởng bởi động đất thời gian qua (khu vực đập thủy điện sông Tranh 2). Tại các địa phương nói trên, đoàn công tác từ thiện trao gần 1000 suất quà Tết với tổng giá trị là 175 triệu đồng. 
 

Sáng ngày 23/1, đoàn lên đường đến với bà con xã Trà Tân (huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam). Đáng chú ý trong chuyến về thăm Trà Tân này, chủ trương xã hội hóa công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo của Nhà nước ngày càng được thực hiện sâu rộng và có hiệu quả thiết thực, khi đồng hành của Huda và báo Công an Nhân dân, Cục Tổ chức Cán bộ, Bộ Công an là một số doanh nghiệp khác đã chung tay chia sẻ. Ông Hồ Văn Long, Trưởng Công an huyện Bắc Trà cho biết: “Trong thời gian qua, xã Trà Tân nói riêng và huyện Bắc Trà My nói chung đã nhận được nhiều sự quan tâm của xã hội. Lãnh đạo huyện, xã cũng như lực lượng Công an nhân dân chúng tôi cùng người dân ở đây rất trân trọng và tri ân tấm lòng của Công ty bia Huda Huế, các đơn vị đồng hành và cơ quan báo đài. Sự quan tâm của quý vị là nguồn động lực cổ vũ bà con tiếp tục vượt qua khó khăn, đón Tết Nguyên đán đầm ấm”.  

 

Ngay ngày hôm sau, đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà cho bà con xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Hòa Bắc là một trong những địa phương nằm xa nhất của TP Đà Nẵng, người dân sống chủ yếu bằng nghề trồng lúa, trồng rừng, đốn củi. Nơi đây cũng là địa phương có nhiều thành phần đến cư trú, từ người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn cho đến những con người hoàn lương sau lầm lỡ.

Chúng tôi đã ghi nhận được một câu chuyện hết sức cảm động. Đó là chuyện của bà Trần Thị Phúc (SN 1952). Bà Phúc quê gốc ở huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Cuộc sống quá khó khăn nên năm 1986, bà về trung tâm TP Đà Nẵng hành nghề mua vui cho bao cánh đàn ông. Không lâu sau, bà bị đưa vào trại 05-06 của Bộ Công an. Ngay trong trong trại giam, bà đã là tuyên truyền viên xuất sắc khi cảm hóa được nhiều trường hợp lầm lỡ nhận thức rõ chủ trương của Đảng và Nhà Nước, yên tâm giáo dưỡng để sớm hòa nhập cùng cộng đồng. Tại đây, bà cũng đã tìm được một nửa còn lại của mình. Sau một thời gian chung sống, chồng mất sớm, bà phải tần tảo nuôi con và cháu bằng nghề đi củi, trồng rau nuôi gà. Vui nhất khi niềm an ủi của bà là người cháu ngoại Trương Văn Hóa liên tiếp trong nhiều năm đã đạt được nhiều huy chương vàng, bạc môn điền kinh bơi lội các Giải toàn TP Đà Nẵng và mới đây là tại giải học sinh Trung học cơ sở toàn quốc. “Thời gian qua, chúng tôi đã nhận được nhiều sự quan tâm của Xã hội. Tôi và nhiều bà con nơi đây rất cảm kích trước sự hỗ trợ công ty bia Huda. Với vai trò là Tổ trưởng tổ hoàn lương của xã Hòa Bắc, tôi hứa sẽ tuyên truyền, vận động bà con, nhất là mấy đứa nhỏ luôn chấp hành pháp luật , sống có ích, để làm sao cho xứng đáng với sự chăm lo của chính quyền, các cơ quan đoàn thể….”, bà Phúc bộc bạch.

 

Bà Ngô Thị Nhàn, Phó Chủ tịch xã Hòa Bắc cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của các doanh nghiệp và đoàn thể trong xã hội. Đó chính là sợi đây kết nối bà con vững tin vào cuộc sống, từng bước thoát nghèo, có cuộc sống khấm khá hơn”.

 

Cũng trong thời gian chương trình “Tết vì người nghèo xuân Quý Tỵ 2013” diễn ra, Công ty Bia Huế cũng đã tổ chức đoàn thăm hỏi và tặng quà cho bà con là người các dân tộc thiểu số tại xã A Roàng (huyện A Lưới, tỉnh TT Huế). Hơn 440 phần quà bao gồm: gạo, bánh mứt và các nhu yếu phẩm cần thiết với tổng trị giá 100 triệu đồng đã được trao tặng. Bên cạnh đó, đoàn cũng đã giao lưu và tặng quà cho các chiến sỹ của đồn biên phòng xã A Đớt, huyện A Lưới. Ông Viên Xuân Danh, Phó Chủ tịch xã A Roàng cho biết: “Chúng tôi vẫn nhớ những lần Bia Huế lên thăm và tặng quà cho bà con nơi đây. Ai cũng háo hức, ai cũng vui như ngày hội. Mong rằng Công ty Bia Huế nói riêng và các doanh nghiệp nói chung sẽ tiếp tục quan tâm những địa bàn vùng sâu, vùng xa như xã A Roàng”.

   

Theo huda.com.vn

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng