Kinh tế và phát triển
Sôi động thị trường bánh Trung thu
15:39 | 03/09/2013

(SHO) - Không khí tết trung thu đã đến sớm bởi thị trường bánh trung thu đang được bày bán ở khắp nơi, trên mọi con đường của thành phố Huế với một số quầy hàng mới của các hãng bánh lớn như Bibica, Kinh Đô, Hữu Nghị... cũng xuất hiện bày bán trên phố Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Mai thúc Loan, Lý Thường Kiệt, các siêu thị, chợ…mẫu mã bắt mắt, phong phú và sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng.

Sôi động thị trường bánh Trung thu
Bánh trung thu được bày bán từ rất sớm.

Tại các điểm trưng bày giới thiệu, bán các dòng sẩn phẩm bánh cao cấp của các nhà sản xuất lớn trong nước như Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị…có nhiều mức giá và chênh nhau khá lớn, tùy theo kích cỡ, chất lượng của bánh và cả mẫu mã của hộp bánh.

Năm nay, công ty Bibica  đưa ra thị trường 550 tấn bánh, tăng 10% so với năm 2012 và  đã tung ra nhiều dòng sản phẩm bánh trung thu khác nhau, giá bình quân dao động từ 33.000 - 115.000 đồng/cái; bánh hộp từ 450-1.250 đồng/hộp với nhiều tên gọi khác nhau như: Đế nguyệt, Phức Nguyệt và Thu nguyệt. Công ty Kinh Đô  cũng đã cung ứng ra thị trường 2.400 tấn bánh các loại, tăng hơn so với năm ngoái 300 tấn (tăng hơn 10%) và sử dụng thêm các nguyên liệu cao cấp như: mứt củ sen, vỏ bưởi, củ năng và cải tiến hương vị đặc trưng của từng loại nhân bánh để đáp ứng nhu cầu thưởng thức, biếu tặng với giá bánh dao động từ 45.000 đồng/chiếc trở lên. Bánh trung thu Hữu Nghị giá cũng phổ biến từ 40.000-62.000 đồng/chiếc.Các thương hiệu như Hải Hà, Đồng khánh... đều có mức giá bánh tăng tương ứng so với mùa trung thu năm ngoái.    Nhiều cơ sở sản xuất bánh trung thu tại Huế cũng cho ra những loại bánh phục vụ cho dịp tết trung thung thu như tiệm bánh Bảo Thạnh, tiệm bánh Phúc Hưng...

Mặc dù chưa thực sự đông khách nhưng các nhà sản xuất và kinh doanh đang hi vọng thời tiết sẽ thuận lợi, sức tiêu thụ trên thị trường sẽ tăng hơn . Các cơ quan chức năng cũng cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn những loại hàng không đảm bảo về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất xứ nguồn gốc…để góp phần cho Huế có một trung thu thật vui, an toàn và sôi động hơn.

Phương Anh

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng