Kinh tế và phát triển
Thị xã Hương Trà phòng chống lụt, bão.
15:10 | 04/09/2013

(SHO) -  Từ ngày 20/8 đến 15/9, Ban chỉ đạo PCLB sẽ trực tiếp về các phường, xã kiểm tra công tác PCLB, kiểm tra bến đò ngang trên địa bàn xã Hương Thọ, tổ chức phổ biến, tuyên truyền về PCLB trực tiếp đến tận cơ sở, từng hộ dân cư.

Thị xã Hương Trà phòng chống lụt, bão.
Kiểm tra lũ lụt trong cơn lũ lớn

 Năm 2013, Ban chấp hành PCLB & TKCN thị xã Hương Trà sớm triển khai công tác phòng chống bão lụt với phương châm phòng tránh là chính, theo nguyên tắc “5 tại chỗ” nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra.

Thị xã đã xây dựng các phương án di dời bảo vệ dân ở vùng xung yếu nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân. Với các xã thấp trũng, như Hương Vinh, Hương Toàn, Hương Phong... thì có phương án di dời từ nơi thấp đến nơi cao tránh lũ lụt, riêng các xã gò đồi, như Bình Điền, Hương Bình... UBND thị xã còn phối hợp với Ban chỉ đạo PCLB của 2 hồ thủy điện Bình Điền và Hương Điền trong công tác điều tiết, vận hành xả lũ bảo đảm an toàn hồ đập và tình hình ngập úng cho vùng hạ du.

 Ngoài ra, việc phối hợp với ngành điện kiểm tra tu sửa hệ thống đường dây lưới điện, hướng dẫn bà con kế hoạch phòng chống lụt bão. Đặc biệt, với những vùng thấp trũng, những khu vực ao nuôi, đầm phá nuôi trồng thủy sản, phải đảm bảo thu hoạch trước khi mưa bão tràn về.

 Từ ngày 20/8 đến 15/9, thành viên Ban chỉ đạo sẽ trực tiếp về các phường, xã kiểm tra công tác PCLB, kiểm tra bến đò ngang trên địa bàn xã Hương Thọ, tổ chức phổ biến, tuyên truyền về PCLB trực tiếp đến tận cơ sở, từng hộ dân cư để chủ động chuẩn bị các biện pháp phòng tránh; trong đó, công tác di dời dân được thị xã đặc biệt quan tâm.

Với phương châm “5 tại chỗ”, Thị xã Hương Trà sẽ tránh được nhiều thiệt hại khi mùa mưa bão tràn về.

 Phương Anh

Các bài mới
Các bài đã đăng