Kinh tế và phát triển
Hoàn thành cấp điện cho các hộ dân tại khu tái định cư Lim
15:05 | 10/09/2013

(SHO). 63 hộ gia đình ở vùng tái định cư Lim (thôn Chầm, Hương Hồ, Hương Trà) vừa được Điện lực Hương Trà lắp đặt công tơ cấp điện, giải quyết việc không có điện trong thời gian qua.

Hoàn thành cấp điện cho các hộ dân tại khu tái định cư Lim
Bắt điện cho vùng Lim hôm 5/9. Ảnh : Điện lực TT Huế

Khu tái định cư (TĐC) vùng Lim tại thôn Chầm, phường Hương Hồ thuộc vùng rừng núi, nằm cách trung tâm thị xã Hương Trà khoảng 20 km. Nơi đây được nhà nước đầu tư xây dựng hạ tầng để TĐC cho hơn 60 hộ gia đình nghèo, thiếu đất sản xuất của xã Hương Hồ.

Mặc dù thời gian qua, Nhà nước đã hoàn thành đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu , tuy nhiên do chưa có điện sử dụng nên việc vận động người dân đến định cư gặp rất nhiều khó khăn.

Công trình cấp điện khu TĐC vùng Lim tại thôn Chầm vừa hoàn  thành hôm 6/9, UBND thị xã Hương Trà đã có văn bản đề nghị bàn giao toàn bộ công trình nói trên cho Công ty Điện lực TT Huế quản lý để bán điện đến tận hộ, giúp người dân nới đây sớm ổn định cuộc sống.

Điện lực Hương Trà đã tiến hành phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành khảo sát hiện trạng lưới điện tiếp nhận bàn giao và triển khai phương án lắp đặt công tơ bán điện cho 63 hộ dân tại khu TĐC.

Do đây là địa bàn mới có điện sử dụng, vì vậy đơn vị đã tiến hành hướng dẫn bà con về cách thức sử dụng một số thiết bị điện an toàn, hiệu quả, hợp lý, giải đáp một số các thắc mắc của người dân về giá điện.

Phước Vĩnh

Các bài mới
Các bài đã đăng