Kinh tế và phát triển
Trung tâm bảo tồn di tích Huế: Doanh thu bán vé 08 tháng đầu năm đạt gần 110 tỷ đồng.
08:34 | 17/09/2014

Chiều 16/09, Trung tâm bảo tồn di tích Cố đô Huế đã tổ chức buổi họp báo về tình hình công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Huế năm 2014.

 

Trung tâm bảo tồn di tích Huế: Doanh thu bán vé 08 tháng đầu năm đạt gần 110 tỷ đồng.

Tại buổi họp báo, ông Phan Thanh Hải, GĐ Trung tâm bảo tồn di tích Cố đô Huế đã báo cáo về tình hình 8 tháng đầu năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ 4 tháng còn lại của năm 2014.

Trong 8 tháng qua, tổng lượng khách tham quan di tích là 1533432 lượt, trong đó khách quốc tế có 658.106 lượt, khách Việt Nam có 875.326 lượt, doanh thu bán vé đạt 107.083.005.000 đồng, đạt 85,66%. Trung tâm cũng đã tiến hành thi công bảo tồn, tu bổ 22 hạng mục công trình, trong đó có 15 dự án chuyển tiếp từ năm trước, 07 dự án được khởi công thực hiện trong năm nay với tổng mức đầu tư được bố trí để thực hiện kế hoạch năm 2014 là gần 90 tỷ đồng. Công tác nghiên cứu khoa học lịch sử đã được trung tâm tiến hành đi trước một bước như: Dự thảo đề cương khai quật khỏa cổ học đến năm 2020; ứng dụng công nghệ GIS để bảo tồn lăng vau Minh Mạng,; phối hợp thống nhất giải tỏa và tái định cư tại khu vực phía Nam Kinh Thành...

Bên cạnh đó, các điểm dịch vụ, tạo ra sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách đã được tăng cưởng mở rộng như: Không gian diễn xướng Tứ Phương Vô Sự, không gian diễn xướng Thuyền Cung Đình Huế, dịch vụ tại vườn Cơ Hạ, đầu tư kinh doanh sản phẩm rượu Hoàng Triều Ngự tửu tại Phủ Nội Vụ...

Trong 8 tháng đầu năm, trung tâm đã chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ bảo tồn và phát huy các gái trị văn hóa phi vật thể đúng trọng tâm, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị di tích Huế. Các diễn viên Nhà hát nghệ thuật Truyền Thồng Cung Đình Huế đã giành giải cao trong các kỳ liên hoan.

Trong những tháng còn lại, trung tâm sẽ tích cực triển khai công tác kiểm tra thường xuyên và có các phương án phòng chống bão lụt chủ động tại các khu di tích; triển khai các hoạt động trưng bày, triển lãm về đời sống sinh hoạt trong cung triều Nguyễn tại khu vực cung Diên Thọ, về chủ quyền biển đảo thông qua Châu bản triều Nguyễn tại trường lang Tử Cấm Thành, tái hiện không gian đọc sách của các vua triều Nguyễn tại Thái Bình Lâu, trưng bày các dụng cụ nhã nhạc trong khuôn khổ dự án thông tin về Di sản Huế tại Hữu Tùng Tự - Thế Miếu; tiếp tục triển khai đợt kích cầu lần thứ 3 năm 2014; gấp rút triển khai dự án lập Quy hoạch quản lý tổng thể đối với khu di sản Huế theo khuyến nghị của Ủy ban Di sản Thế giới.

PA

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng