Kinh tế và phát triển
Kiểm tra tiến độ dự án QL1A khu vực miền Trung: Đẩy nhanh, hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng
09:00 | 17/09/2014


Ngày 15-9, Bộ GTVT có Thông báo số 934/TB-BGTVT “Kết luận của Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ về việc kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án nâng cấp mở rộng QL1A trên địa bàn các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, TT-Huế và Quảng Nam” sau khi kiểm tra hiện trường trong 2 ngày 5 và 6-9.
 

Kiểm tra tiến độ dự án QL1A khu vực miền Trung: Đẩy nhanh, hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng
Ảnh minh họa

Qua quá trình kiểm tra, Bộ GTVT đánh giá cao sự chuyển biến tích cực các dự án, các chủ đầu tư, Ban QLDA... đã thể hiện trách nhiệm và quyết tâm trong công tác quản lý điều hành dự án; ngoại trừ dự án hầm đường bộ Phước Tượng và Phú Gia chuyển biến chậm trong các công tác điều hành và thi công... Nhiệm vụ triển khai thực hiện trong thời gian tới, tiếp tục đẩy nhanh, hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng, tập trung các công tác thi công các dự án theo đúng yêu cầu, đảm bảo về kỹ thuật, chất lượng và tiến độ.

Đặc biệt, dự án mở rộng QL1A đoạn qua tỉnh Quảng Nam theo hình  thức BOT, yêu cầu Nhà đầu tư là Tổng Cty XDCTGT 5 và Công ty CPXDCT 545 chỉnh sửa bổ sung hoàn chỉnh hệ thống đảm bảo ATGT (cọc tiêu, biển báo, đèn tín hiệu...) theo đúng quy định của dự án, trường hợp để mất ATGT. Việc bố trí các mũi thi công trên công trường dàn trải, thi công đồng thời hai bên tuyến trước, thi công giữa tuyến sau là không hợp lý và không đúng quy định về đảm bảo ATGT. Bộ GTVT yêu cầu điều chỉnh, thi công dạng cuốn chiếu, thi công đến đâu hoàn thiện đến đó công trình của dự án...

Cùng với việc đảm bảo chất lượng thi công, Bộ GTVT cũng yêu cầu các Ban QLDA, chủ đầu tư, tư vấn giám sát phải quản lý chặt chẽ việc thực hiện ATGT, ATLĐ và vệ sinh môi trường, không để ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân trong khu vực có dự án... Trường hợp không thực hiện, yêu cầu dừng thi công để khắc phục hoàn toàn mới cho tiếp tục triển khai.

Theo cadn.com

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng