Kinh tế và phát triển
Sơ kết đề án quy hoạch giết mổ gia súc gia cầm giai đoạn 2012 – 2020.
08:58 | 26/09/2014

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chức hội nghị sơ kết Đề án quy hoạch giết mổ gia súc, gia cầm tập trung giai đoạn 2012 – 2020.

Sơ kết đề án quy hoạch giết mổ gia súc gia cầm giai đoạn 2012 – 2020.
Ảnh minh họa (internet)

Toàn tỉnh đã quy hoạch, xây dựng được 32 cơ sở giết mổ tập trung. Sau 2 năm thực hiện Đề án, tranh thủ các chính sách từ chương trình xây dựng nông thôn mới và chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp nông thôn, các địa phương đã xây dựng được 06 cơ sở giết mổ, gồm: Phong An, Phong Hòa, Điền Lộc (Phong Điền); Lộc Bổn, Lộc An, Chân Mây (Phú Lộc) với tổng kinh phí gần 6 tỷ đồng.

Ngoài ra, tranh thủ nguồn tài trợ của dự án Vahip, đã xây dựng được 4 chợ thu mua gia cầm sống kết hợp với giết mổ nâng công suất giết mổ lên 2.500 con/ngày, chiếm 50% lượng tiêu thụ gia cầm trên toàn tỉnh.

Cùng với việc đầu tư xây dựng mới, một số cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm cũng được các chủ cơ sở quan tâm, cải tạo, nâng cấp một số hạng mục nằm trong diện quy hoạch, xóa bỏ 4 cơ sở giết mổ không phù hợp với quy hoạch, gây ảnh hưởng đến môi trường. Tuy nhiên hiện vẫn còn 44 điểm giết mổ nhỏ lẻ tại nhà, tập trung chủ yếu các địa bàn ở khu vực nông thôn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận các giải pháp trong việc xây dựng mới các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm theo quy hoạch cũng như việc xóa bỏ các điểm giết mổ nhỏ lẻ không phù hợp quy hoạch.

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng