Kinh tế và phát triển
Ngành Y tế tỉnh đã phối hợp, chỉ đạo và tổ chức 336 đoàn thanh tra liên ngành, chuyên ngành ATTP
08:46 | 29/10/2014

Thực hiện nhiệm vụ kế hoạch thanh tra, kiểm tra về VSATTP năm 2014, trong 9 tháng đầu năm Ngành Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp, chỉ đạo và tổ chức 336 đoàn thanh tra liên ngành, chuyên ngành ATTP (bao gồm cả các đoàn cấp tỉnh, huyện/thị xã, phường xã/thị trấn).

Ngành Y tế tỉnh đã phối hợp, chỉ đạo và tổ chức 336 đoàn thanh tra liên ngành, chuyên ngành ATTP

Số lượt cơ sở được thanh tra, kiểm tra là 3975, số cơ sở đạt yêu cầu là 3498 đạt tỷ lệ 88%. Xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực an toàn thực phẩm với số tiền 35.300.000đ. Các vi phạm chủ yếu là điều kiện cơ sở vật chất, điều kiện về con người. Có 15 cơ sở bị tiêu hủy sản phẩm với trọng lượng 37 kg thực phẩm các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ, hết hạn sử dụng. 

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình về an toàn thực phẩm, trong thời gian sắp tới, với sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo liên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, để tránh chồng chéo trong công tác thanh tra, kiểm tra, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, công tác thanh tra chuyên ngành về an toàn thực phẩm sẽ được triển khai theo kế hoạch và phạm vi quản lý của ngành, có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan và các tuyến, từng bước đưa các hoạt động của cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo đúng quy định của pháp luật, ngăn chặn và xử lý kịp thời các vi phạm về an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng