Kinh tế và phát triển
Hương Thủy: Huy động hơn 350 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới
09:15 | 14/11/2014

Sau hơn 3 năm triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, thị xã Hương Thủy đã tập trung mọi nguồn lực, huy động vốn được hơn 350 tỷ đồng. 

Thị xã đã tích cực tranh thủ nhiều dự án lồng ghép, huy động nhiều nguồn vốn để đầu tư nhiều công trình hạ tầng cho các xã. Hệ thống hạ tầng cơ sở phục vụ phát triển sản xuất và phát triển kinh tế - xã hội được nâng cấp cải tạo đáp ứng nhu cầu. Các cơ sở hạ tầng thiết yếu được đầu tư xây dựng gồm các hạng mục: Công trình giao thông; thủy lợi; nhà văn hoá xã, thôn; trường học và các công trình phụ trợ; trụ sở HĐND và UBND xã; công trình y tế; điện sinh hoạt... Trong đó nguồn vốn đầu tư hỗ trợ của Chương trình xây dựng NTM của Trung ương và tỉnh bố trí cho thị xã Hương Thủy được 61,387 tỷ đồng; ngân sách thị xã 48,938 tỷ đồng; ngân sách xã 12,920 tỷ đồng; nguồn lồng ghép từ các Chương trình Mục tiêu Quốc gia khác 78,095 tỷ đồng; nguồn đầu tư từ HTX, doanh nghiệp 3,325 tỷ đồng; người dân đầu tư và đóng góp 148,920 tỷ đồng. Tổng số vốn huy động  là 353,585 tỷ đồng.

Chương trình xây dựng nông thôn mới đã làm chuyển biến được nhận thức của người dân, xã hội hóa được các kênh đầu tư cho nông thôn; vai trò người dân “là chủ thể của chương trình” đã được phát huy.

Theo TRT

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng