Kinh tế và phát triển
Phong Điền: tăng cường các biện pháp quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn xã Phong Hiền
08:35 | 28/11/2014

Thời gian qua, trên địa bàn xã Phong Hiền đã xảy ra nhiều vấn đề phức tạp liên quan đến công tác quản lý, khai thác, bảo vệ và phòng chống cháy rừng làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Phong Điền: tăng cường các biện pháp quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn xã Phong Hiền

Để quản lý, bảo vệ tốt diện tích rừng trồng vùng cát hiện có; tổ chức khai thác và sử dụng đất sau khi hoàn thành khai thác rừng trồng đảm bảo theo quy định của pháp luật, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, UBND xã Phong Hiền tập trung công tác quản lý, bảo vệ diện tích rừng hiện có trên địa bàn xã Phong Hiền; kiểm soát chặt chẽ diện tích rừng trồng dự án 661 đối với các trường hợp đã đồng ý trả lại rừng; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khai thác rừng và sử dụng đất trái phép khi chưa được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền.

UBND xã Phong Hiền phối hợp với các cơ quan, lực lượng kiểm lâm tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn xã. Chỉ đạo các thôn thông tin, tuyên truyền cho người dân biết, phối hợp tốt với chính quyền địa phương và lực lượng chuyên môn quản lý, bảo vệ tốt diện tích rừng hiện có trên địa bàn xã. Tổ chức khai thác, tận thu rừng trồng đảm bảo quy định; xây dựng phương án giao đất sau khai thác rừng trình Phòng Tài nguyên và Môi trường thẩm định, trình UBND huyện phê duyệt.

Phòng Nông nghiệp và PTNT: Theo dõi, hướng dẫn công tác tổ chức khai thác, tận thu diện tích rừng trồng đã được cấp phép; tham mưu UBND huyện thẩm định, cấp phép cho các trường hợp có nhu cầu khai thác rừng trồng khi đã lập đầy đủ hồ sơ, thủ tục theo quy định và trên cơ sở đề nghị của UBND xã Phong Hiền. Phối hợp với Hạt Kiểm lâm, UBND xã Phong Hiền rà soát, đề xuất UBND huyện diện tích rừng cần được giữ lại để cho mục đích phòng hộ, nhất là đối với các diện tích ở đầu nguồn nước và ven các bàu, trằm,...

Phòng Tài nguyên và Môi trường: Tăng cường công tác quản lý đất đai trên địa bàn; hướng dẫn UBND xã Phong Hiền trong việc lập phương án giao đất sau khai thác rừng xong theo đúng trình tự, thủ tục quy định, thẩm định, trình UBND huyện xem xét phê duyệt.

Hạt Kiểm lâm Phong Điền: Tăng cường các biện pháp kiểm tra, giám sát việc khai thác, tận thu rừng trồng đảm bảo an toàn và đúng quy định; phân công lực lượng kiểm lâm bám sát địa bàn; tổ chức tuần tra bảo vệ, phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi khai thác rừng trái phép và gây ra cháy rừng trên địa bàn xã Phong Hiền.

Đề nghị Công an huyện: Phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện, UBND xã Phong Hiền, lực lượng công an xã và các tổ an ninh ở các thôn tiếp tục theo dõi, nhằm phát hiện và có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về khai thác, phòng cháy, chữa cháy rừng theo quy định của pháp luật.


Theo www.thuathienhue.gov.vn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng