Kinh tế và phát triển
Hương Thủy được mùa hoa tết
08:49 | 29/01/2015

Với điều kiện thời tiết thuận lợi, vụ hoa năm nay trên địa bàn thị xã Hương Thủy phát triển tốt, hoa không bị thiệt hại do sâu bệnh và dự kiến sẽ nở đúng dịp Tết Nguyên Đán năm 2015.

Hương Thủy được mùa hoa tết

Trên địa bàn thị xã Hương Thủy có rất nhiều hộ dân tham gia trồng hoa, trong đó xã Thủy Vân và xã Thủy Thanh là một trong những điạ phương trồng hoa nhiều, ước tính có khoảng 70-100 hộ với quy mô trồng theo hộ gia đình, trung bình mỗi hộ ở đây trồng khoảng 800 chậu, lớn hơn thì 1200 chậu. Như mọi năm, người dân chủ yếu trồng loại cúc đại đóa trong chậu do loài hoa này phù hợp với điều kiện thời tiết ở Huế, kỹ thuật chăm sóc dễ dàng. Mỗi năm mình quân mỗi hộ cho thu nhập từ 50-80 triệu đồng, theo đánh giá của người dân thì năm nay trồng hoa tết rất thuận lợi, được mùa hơn so với mọi năm, cây hoa phát triển tốt, lá cây xanh, mọng nước, hoa ra nhiều và đều, không có sâu bệnh gây hại.

Trong không khí những ngày giáp tết Nguyên Đán, người dân trên địa bàn thị xã đang tất bật cho việc cắt tỉa, sơn chậu, vệ sinh cho hoa  để chuẩn bị đưa hoa ra bán cho các thị trường ở Huế, Quảng Trị, Quảng Bình.Với thời tiết thuận lợi như hiện nay thì bà con trồng hoa sẽ có một vụ hoa được mùa và một cái tết ấm áp.

Theo huongthuy.thuathienhue.gov.vn

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng