Kinh tế và phát triển
Hình thành làng nghề gia công trầm hương ở Thanh Phước, xã Hương Phong
09:37 | 20/02/2015

Làng Thanh Phước, xã Hương Phong, thị xã Hương Trà có một nghề khá lâu là gia công trầm hương, trước đây chủ yếu gia công và xuất khẩu trầm Mã lai và Trầm hương tự nhiên của Việt Nam.

Hình thành làng nghề gia công trầm hương ở Thanh Phước, xã Hương Phong

Sau này, trầm vườn hay còn gọi là cây gió trầm được trồng nhiều và đến kỳ thu hoạch, nhờ vậy, thời gian trở lại đây, nghề gia công trầm phát triển mạnh, bên cạnh xuất khẩu trầm miếng, thêm vào đó là các nghề chế biến các loại trầm nụ, trầm xông, nhang.

Đến nay, làng Thanh Phước có 22 hộ dân sống nhờ nghề này, thu nhập bình quân của mỗi gia đình hằng năm từ 120 đến 150 triệu đồng. Bên cạnh đó giải quyết việc làm thường xuyên cho hơn 100 lao động với mức thu nhập trung bình hơn 3,5 triệu đồng mỗi tháng. Ngoài ra còn có hơn 150 người có thu nhập phụ nhờ các công đoạn của gia công trầm là làm các sản phẩm từ trầm. Để phát triển nghề này, Ủy ban nhân dân thị xã Hương Trà đề ra kế hoạch trong năm 2015 sẽ hỗ trợ thúc đẩy hình thành làng nghề sản xuất trầm, hương Thanh Phước xã Hương Phong, đồng thời gắn phát triển làng nghề với du lịch.

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng