Kinh tế và phát triển
Thừa Thiên Huế: Thúc đẩy các hành động tăng trưởng xanh và hoạt động cộng đồng chống Biến đổi khí hậu
09:04 | 23/03/2015

Sáng ngày 20/03, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển xã hội (CSRD) đã tổ chức hội thảo “Kế hoạch hành động tăng trưởng xanh và hoạt động cộng đồng”. 

Thừa Thiên Huế: Thúc đẩy các hành động tăng trưởng xanh và hoạt động cộng đồng chống Biến đổi khí hậu

Chương trình với sự tham gia của hơn 60 đại biểu đến từ nhiều cộng đồng, đơn vị ban ngành, đại diện các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế.

Hội thảo diễn ra trong bối cảnh nhiều tỉnh thành trong cả nước đang tích cực lôi kéo sự tham gia của nhiều bên liên quan, trong đó các cộng đồng, các tổ chức xã hội và các doanh nghiệp tham gia đóng góp ý kiến trong quá trình lập kế hoạch hành động tăng trưởng xanh.

Bà Lâm Thị Thu Sửu, Giám đốc Trung tâm CSRD cho rằng: “Một kế hoạch hành động có hiệu quả và thực tế là một kế hoạch có sự tham gia và tham vấn của nhiều bên liên quan và ghi nhận rõ ràng, đầy đủ các ý kiến, kinh nghiệm của cộng đồng và tổ chức xã hội”.

Riêng đối với tỉnh Thừa Thiên Huế, trong thời gian vừa qua, rất nhiều cộng đồng dân cư, các cá nhân, đơn vị đã có các hành động thực tế với các mô hình và kinh nghiệm liên quan đến việc bảo vệ môi trường, thích nghi với biến đổi khí hậu và thúc đẩy tăng trưởng xanh. Tại Hội thảo, một số mô hình đã được đem ra giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm và nhận được nhiều sự đánh giá cao như: Hầm khí sinh học Biogas, mô hình trồng rau trên giàn, trồng rừng ngập mặn ven vùng đầm phá, bếp lò cải tiến…

Theo Khamphahue.com.vn

Các bài mới
Các bài đã đăng