Kinh tế và phát triển
Thúc đẩy quan hệ hợp tác du lịch với Singapore
14:13 | 17/04/2015

Nhân chuyến thăm và làm việc của đoàn cán bộ cấp cao Singapore với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại Việt Nam. Chiều 16/4, tại Khu du lịch Laguna, huyện Phú Lộc, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với đoàn Tổng cục Du lịch Singapore.

 Thúc đẩy quan hệ hợp tác du lịch với Singapore

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã đến chào xã giao đoàn Tổng cục Du lịch Singapore và tặng quà lưu niệm đến Đoàn. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh, đồng thời mong muốn đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác nhiều mặt với Singapore, đặc biệt là lĩnh vực du lịch.

Tại buổi làm việc, ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh đã giới thiếu tổng quan tiềm năng, lợi thế về du lịch của Thừa Thiên Huế trong những năm qua. Thừa Thiên Huế là một trong 5 địa phương của Việt Nam có điểm đến du lịch an toàn và hấp dẫn của Việt Nam; trong những năm trở lại đây, ngành du lịch đóng góp khoảng 56% GDP của địa phương... Nhờ sự đa dạng các loại hình du lịch và có hai di sản văn hóa thế giới là quần thể di tích Cố đô Huế và nhã nhạc cung đình Huế nên mỗi năm Thừa Thiên Huế đón trên 3 triệu khách du lịch. Ngoài ra, Thừa Thiên Huế có rất nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, du lịch mạo hiểm, du lịch ven biển - đầm phá và du lịch tàu biển…

Thừa Thiên Huế mong muốn Tổng cục Du lịch Singapore quan tâm giúp đỡ cũng như mở rộng quan hệ hợp tác trên lĩnh vực du lịch ở Thừa Thiên Huế cũng như đào tạo nguồn lực du lịch, đồng thời hai bên có thể liên kết để quảng bá và xúc tiến du lịch tại Singapore nhằm thu hút khách du lịch đến với Huế nhiều hơn.

Đại diện đoàn Tổng cục Du lịch Singapore cảm ơn Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã tạo điều kiện thuận lợi trong chương trình làm việc của đoàn tại Việt nam và tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Việt Nam nói chung, tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và Singapore đều có tiềm năng về du lịch cũng như có nhiều điểm tương đồng trong phát triển du lịch. Trong những năm gần đây, lượng khách du lịch Singapore đến Việt Nam ngày càng nhiều nhưng chủ yếu tập trung ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Vì vậy, để du khách Singapore đến Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng tăng cao cần phải có thời gian và những việc làm cụ thể. Do đó, thời gian tới hai bên cần tăng cường trao đổi thông tin, phối hợp tổ chức các hoạt động quảng bá về du lịch của Huế đến Singapore và ngược lại, nhất là mời các hãng lữ hành của Thừa Thiên Huế tham dự các sự kiện về du lịch ở Singapore…

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng