Kinh tế và phát triển
Nâng cấp Cảng Chân Mây
09:24 | 15/05/2015

Ngày 14-5, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao có buổi làm việc với Ban lãnh đạo cảng Chân Mây, các cơ quan liên quan và yêu cầu tập trung hoàn thành các thủ tục và nguồn lực để đầu tư nâng cấp bến cảng số 1 và số 2. 

Nâng cấp Cảng Chân Mây

Cảng Chân Mây là cảng biển tổng hợp nằm trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung phục vụ cho phát triển công nghiệp, thương mại và dịch vụ. Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2010, Cảng Chân Mây sẽ phát triển thành cảng có khả năng tiếp nhận được tàu biển có trọng tải đến 50.000DWT. Cảng Chân Mây nằm giữa hai đô thị lớn nhất miền Trung (Huế - Đà Nẵng), khu du lịch trọng điểm của quốc gia (Cảnh Dương - Lăng Cô - Hải Vân - Non Nước, vườn quốc gia Bạch Mã) và các khu công nghiệp Tứ Hạ, Phú Bài, Chân Mây, Đà Nẵng; trung điểm. Cảng Chân Mây là cửa ngõ ra Biển Đông gần nhất và thuận lợi nhất đối với Hành lang kinh tế Đông Tây, kết nối miền Trung Việt Nam với Trung Hạ Lào, Đông Bắc Thái Lan, Myanma.

Theo dự án , bến số 1 phải hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 8-2015 và bến số 2 chậm nhất là đầu năm 2016 phải khởi công. Dự án đầu tư nâng cấp Bến số 1 - cảng Chân Mây có vị trí tại xã Lộc Vĩnh, H. Phú Lộc được thực hiện với mức đầu tư 310 tỷ đồng nhằm đảm bảo tiếp nhận tàu cỡ lớn hạng Quantum với chiều dài 348m và hạng Oasis dài 360,3m.  Dự kiến, tháng 8 này, cảng Chân Mây sẽ đón tàu Celebrity Century, là tàu hiện đại nhất thế giới hiện nay, mang theo 4.964 khách du lịch. Đây cũng sẽ là con tàu lớn nhất thế giới sẽ cập cảng ở TPHCM và sau đó cập cảng Lăng Cô.

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng