Kinh tế và phát triển
Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội: Đổi mới và phát triển
14:37 | 23/06/2015

Thực hiện Quyết định số 506/QĐ-TTg ngày 17/4/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt kế hoạch tổ chức kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì xây dựng Đề án và tổ chức triển lãm Thành tựu kinh tế - xã hội với chủ đề "Đổi mới và phát triển".

Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội: Đổi mới và phát triển

Theo đó, triển lãm sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) với quy mô khoảng 200 gian hàng bố trí trên diện tích 15.000m2 với các nhóm chính: Công nghiệp - Thương mại - Đầu tư; Ngoại giao và Hợp tác quốc tế; Quốc phòng - An ninh; Nông nghiệp - Nông thôn; Văn hóa - Thể thao - Du lịch; Khoa học - Công nghệ - Môi trường; Xây dựng - Giao thông vận tải; Giáo dục - Đào tạo; An sinh xã hội; Thông tin - Truyền thông; Tài chính - Ngân hàng.

Khu vực trưng bày được bố trí thành các khối gồm 5 khối bộ ngành Trung ương (Khối Chính trị - Đối ngoại; Khối Kinh tế; Khối Văn hóa - Xã hội; Khối Thông tin và Truyền thông; Khối đoàn thể chính trị, xã hội, nghề nghiệp); Khối địa phương dự kiến với sự tham gia của 35 tỉnh, thành phố trong cả nước và Khối các doanh nghiệp. Trong đó khối các địa phương sẽ lựa chọn các thành phố trực thuộc trung ương; các tỉnh, thành phố có vị trí quan trọng trong phát triển về chính trị, kinh tế, văn hóa; các tỉnh trọng điểm kinh tế của các vùng miền, các vùng biển đảo.

Nội dung triển lãm tập trung giới thiệu, trưng bày những thành tựu nổi bật của công cuộc xây dựng đất nước trong 70 năm qua. Khu vực triển lãm được bố trí thành bốn khu vực trưng bày chính, gồm: Khu trưng bày khái quát chung; khu trưng bày của khối các Bộ, Ngành; Khu trưng bày của khối các địa phương, trong đó nội dung trưng bày thành tựu tập trung các khu vực của Bộ, Ngành Trung ương; tổ chức xã hội và một số địa phương trọng điểm của các vùng, miền và khối doanh nghiệp.

Ngoài nội dung triển lãm sẽ có các hoạt động xúc tiến thương mại như Hội nghị, Hội thảo, cổ động, tuyên truyền; hoạt động biểu diễn nghệ thuật của các vùng, miền...

Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn tham gia triển lãm Thành tựu kinh tế - xã hội. Trên cơ sở chỉ đạo của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang tiến hành khảo sát, xây dựng kế hoạch và lập đề cương tham gia triển lãm. Trong đó, gian triển lãm của Thừa Thiên Huế sẽ tập trung trưng bày những hình ảnh tiêu biểu giới thiệu về tiềm năng, thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế sau 40 năm xây dựng và phát triển, trong đó chú trọng các hình ảnh nhằm tuyên truyền, quảng bá về Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, Thành phố Văn hóa ASEAN - Thành phố bền vững môi trường ASEAN, trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc của cả nước...

Theo Sở VHTT&DL

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng