Kinh tế và phát triển
Phong Điền:Triển khai mô hình trồng rau sạch theo hướng hữu cơ
08:48 | 29/07/2015

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về sản phẩm rau sạch, an toàn, đồng thời tăng hiệu quả kinh tế trong sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân, vào ngày 29/7 tới đây, huyện phong Điền sẽ tổ chức tập huấn mô hình “trồng rau sạch theo hướng hữu cơ” cho bà con tham gia mô hình này.

Phong Điền:Triển khai mô hình trồng rau sạch theo hướng hữu cơ
Nhà ươm giống mô hình trồng rau sạch theo hướng hữu cơ

Theo đó, Trạm Khuyến nông-lâm-ngư huyện sẽ làm chủ đầu tư thực hiện. Mô hình được triển khai tại 02 xã, trong đó: Phong Hiền có 01 hộ tham gia với diện tích 01 ha; Điền Lộc gồm có 6 hộ tham gia với diện tích 0,25 ha.

Các hạng mục đầu tư thực hiện mô hình được triển khai tích cực theo kế hoạch đề ra. Hiện nay, các hộ dân tham gia mô hình đã đầu tư hoàn thành hệ thống đường dây điện, đặt các giếng khoan phục vụ cho sản xuất; Trạm Khuyến nông-lâm-ngư huyện phối hợp với Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh) đã tiến hành thu thập lấy mẫu đất, mẫu nước đưa đi phân tích trước khi trồng; công tác đầu tư nhà ươm giống đã và đang được triển khai thực hiện.

Qua làm việc trực tiếp với các hộ dân, đã thống nhất chọn các đối tượng rau ăn quả, rau ăn lá để đưa vào sản xuất, gồm: mướp đắng, bí đao chanh, cải bẹ xanh, xà lách, ném, hành lá, ngò, rau dền.

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng