Kinh tế và phát triển
Hoàn thành cơ bản công tác giải phóng mặt bằng đoạn La Sơn-Túy Loan
08:26 | 04/04/2016

Sau khi kiểm tra toàn tuyến dự án đường HCM đoạn La Sơn-Túy Loan qua địa bàn Thừa Thiên Huế, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế vào chiều ngày 1/4, Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường ghi nhận sự nỗ lực của chính quyền các cấp tỉnh Thừa Thiên Huế trong việc hoàn thành cơ bản công tác giải phóng mặt bằng dự án đường HCM đoạn La Sơn-Túy Loan qua địa bàn tỉnh.

Hoàn thành cơ bản công tác giải phóng mặt bằng đoạn La Sơn-Túy Loan
Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính chủ trì buổi làm việc tại huyện Nam Đông

Tại buổi làm việc bà Lê Thị Thu Hương, Chủ tịch UBND huyện Nam Đông cho hay, tất cả các hộ dân bị ảnh hưởng của dự án còn lại chưa nhận tiền đền bù đến chiều tối ngày 31/3 đều đã ký cam kết nhận tiền và bàn giao mặt bằng, tổng số tiền đền bù cuối cùng này là gần 7 tỷ đồng, đề nghị Ban ĐHDA đường HCM đoạn La Sơn - Túy Loan cần chuyển 7 tỷ đồng để huyện kịp thời trả cho các hộ dân. Chủ tịch UBND huyện Nam Đông đề nghị Ban ĐHDA cần tiến hành thi công các đường gom nơi có cống chui và có đất sản xuất, đường dân sinh nơi có dân cư để đảm bảo cuộc sống và phục vụ sản xuất của người dân sau khi dự án hoành thành.

Ghi nhận sự nỗ lực của chính quyền các cấp tỉnh Thừa Thiên Huế trong công tác giải phóng mặt bằng dự án đường HCM đoạn La Sơn-Túy Loan qua địa bàn tỉnh, Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đề nghị Ban ĐHDA đường HCM đoạn La Sơn - Túy Loan cần quan tâm và lưu ý những vấn đề huyện Nam Đông nêu ra, đặc biệt trong quá trình thi công phải xử lý tốt những vấn đề phát sinh để không làm ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống người dân địa phương.

Hiện nay, dự án đang được các nhà đầu tư, nhà thầu tập trung thi công hạng mục nền đường, cầu, cống… Các đơn vị Tư vấn thiết kế cũng đang tập trung khảo sát địa hình, địa chất để tiến hành điều chỉnh thiết kế kỹ thuật mở rộng đường từ 2 làn xe lên 4 làn xe. Theo kế hoạch dự kiến, dự án đường HCM đoạn La Sơn-Túy Loan sẽ cơ bản thông tuyến vào cuối năm 2016 và hoàn thành vào 30/4/2017.

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng