Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với các chuyên gia Dự án EU - ESRT về xây dựng logo và slogan thương hiệu quảng bá điểm đến du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam.
Công tác xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch nhằm khẳng định sự khác biệt về hình ảnh, vị thế, thương hiệu và tầm nhìn của 3 địa phương, phát triển các sản phẩm đặc trưng, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động quảng bá nâng cao hình ảnh và thương hiệu du lịch của mỗi vùng, miền trong nước và quốc tế. Hoạt động được thực hiện với sự hỗ trợ kỹ thuật của các chuyên gia đến từ Dự án Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (gọi tắc là Dự án EU-ESRT do Liên minh Châu Âu tài trợ).
Tại buổi làm việc, ông Florian Sengstschmid - Chuyên gia Dự án EU đã trao đổi về vấn đề xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch cho 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam. Theo chuyên gia để xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch cần phải đáp ứng các tiêu chí: xây dựng thương hiệu của 3 địa phương phải có điểm đến chung; tạo ra thương hiệu để làm nền tảng chung cho việc thúc đẩy phát triển du lịch; thương hiệu điểm đến du lịch chung phải gắn với đặc trưng riêng và phù hợp với từng địa phương; phù hợp với sản phẩm chung mà 3 địa phương trước đây đã xây dựng; phải xác định giá trị cốt lõi của từng địa phương để làm thương hiệu, đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của du khách khi đến đây,..
Quá trình xây dựng để hình thành thương hiệu du lịch chung sẽ tiếp tục trao đổi tại các chương trình sắp tới, để sớm hoàn thiện thương hiệu du lịch chung cho 3 địa phương này. Qua đó nhằm nâng cao hình ảnh và khả năng cạnh tranh của du lịch miền Trung, góp phần thu hút ngày càng nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế hơn.
Lê Tân