Kinh tế và phát triển
Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các ngành về phương án di dời toàn bộ nhà máy xi măng Long Thọ
08:56 | 20/05/2016

Chiều ngày 18/5, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã chủ trì buổi họp với các sở, ngành liên quan và Công ty cổ phần Long Thọ về tình hình di dời nhà máy xi măng Long Thọ và phương án di dời những hạng mục còn lại của nhà máy.

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các ngành về phương án di dời toàn bộ nhà máy xi măng Long Thọ

Việc di dời nhà máy được Công ty cổ phần Long Thọ tiến hành từ năm 2012, đến nay đã di dời và đưa vào hoạt động một số hạng mục tại cụm công nghiệp Thủy Phương gồm: nhà máy sản xuất gạch terrazzo, dây chuyền sản xuất ngói màu, hiện còn dây chuyền sản xuất gạch block và máy nghiền xi măng cùng một số hạng mục phụ trợ chưa di dời được. Tiến độ di dời chậm hơn một năm so với kế hoạch và chỉ đạo của tỉnh là việc kiểm định đánh giá các thiết bị máy móc của nhà máy để tính giá trị hỗ trợ chi phí tháo gỡ, vận chuyển và lắp đặt còn gặp khó khăn...

Để đảm bảo cho việc di dời toàn bộ nhà máy, đóng mỏ khai thác đá và ổn định sản xuất, kinh doanh của Công ty tại cụm công nghiệp Thủy Phương, Công ty cổ phẩn Long Thọ đã xây dựng phương án di dời nhà máy đối với những hạng mục còn lại. Theo đó, việc di dời dự kiến là 12 tháng với nguồn kinh phí hỗ trợ trên 90 tỷ đồng, cụ thể: khoảng hơn 74 tỷ đồng hỗ trợ, bồi thường tài sản trên đất, nhà cửa, vật kiến trúc; hơn 13 tỷ đồng chi phí tháo gỡ, vận chuyển, lắp đặt và hỗ trợ ổn định sản xuất kinh doanh tại địa điểm mới; gần 2,7 tỷ đồng hỗ trợ chế độ trợ cấp thôi việc cho những lao động dôi dư và nghỉ việc làm tại Công ty...

Theo thẩm tra của Tổ công tác liên ngành (Tổ công tác 1327), căn cứ theo các văn bản quy định của Nhà nước và của Tỉnh về việc hỗ trợ, bồi thường, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất, phương án di dời nhà máy của Công ty cổ phẩn Long Thọ đã cơ bản tuân thủ theo những quy định hiện hành.

Kết luận buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã ghi nhận những nỗ lực của Công ty cổ phần Long Thọ trong việc di dời nhà máy và tiếp tục sản xuất, kinh doanh tại địa điểm mới cũng như việc giải quyết chế độ và việc làm cho người lao động trong Công ty; tuy nhiên, việc di dời toàn bộ nhà máy đã chậm so với kế hoạch. Để tiếp tục di dời những hạng mục còn lại của nhà máy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tổ công tác 1327 rà soát và xem xét lại toàn bộ phương án di dời do Công ty cổ phần Long Thọ đề xuất, trong đó phải đưa ra cụ thể  lộ trình di dời và nguồn kinh phí hỗ trợ khả thi nhất; về phía Công ty cổ phần Long Thọ phải đánh giá lại nguồn vốn sau khi cổ phẩn để xây dựng phương án di dời nhà máy và tổ chức sản xuất, kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật.

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng