Kinh tế và phát triển
Vườn Quốc gia Bạch Mã kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ
16:34 | 16/07/2016

Sáng 15/7, Vườn Quốc gia Bạch Mã long trọng tổ chức kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ. 

Vườn Quốc gia Bạch Mã kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ
Ảnh minh họa (internet)

Năm 1991, Vườn Quốc gia Bạch Mã chính thức được thành lập với tổng diện tích là 22.031ha trực thuộc Bộ Lâm nghiệp. Năm 2008, Vườn Quốc gia Bạch Mã được điều chỉnh mở rộng với tổng diện tích là 37.487ha trên địa giới hành chính hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Nam. Từ khi thành lập đến nay, kiên trì thực hiện phương châm “Bảo vệ rừng tận gốc”, Vườn Quốc gia Bạch Mã đã thực hiện có hiệu quả công tác bảo tồn và phục hồi đa dạng tài nguyên thiên nhiên; phát triển và bảo vệ các hệ sinh thái tự nhiên của Vườn Quốc gia; thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế kết hợp với mở rộng các hoạt động dịch vụ khoa học, học tập, tham quan du lịch. Bên cạnh đó, cùng với các cấp, ngành thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ rừng;  phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ quản lý, bảo vệ rừng; góp phần quan trọng trong chương trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Thành quả đạt được trong 25 năm qua, Vườn Quốc gia Bạch Mã đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba (vào năm 2000), Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2005), Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 2011); Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2006 - 2008, Cờ thi đua của Bộ NN&PTNT năm 2010 và Cờ thi đua của Chính phủ năm 2015.

Dịp này, Vườn Quốc gia Bạch Mã đón nhận Cờ thi đua của Chính Phủ; Bộ trưởng Bộ NN& PTNT tặng Bằng khen cho Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Bạch Mã; ông Huỳnh Văn Kéo, Giám đốc Vườn Quốc gia Bạch Mã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì và 31 cá nhân nhận kỷ niệm chương của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT.

PV

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng