Kinh tế và phát triển
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án cải thiện môi trường nước thành phố Huế
09:09 | 13/10/2016

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao vừa chủ trì buổi họp với Ban quản lý dự án cải thiện môi trường nước thành phố Huế, đơn vị tư vấn và UBND thành phố Huế để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các gói thầu của dự án. 

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án cải thiện môi trường nước thành phố Huế
Ảnh minh họa (internet)


Theo báo cáo của Ban quản lý dự án, đến thời điểm này ngoài gói thầu dịch vụ tư vấn và 02 gói thầu (H/LCB/4 - thoát nước đường Điện Biên Phủ, Đống Đa và H/LCB/1 công trình cải tạo sông Hói) đã hoàn thành, còn lại 4 gói thầu (H/ICB/1A, H/ICB/2, H/ICB/3, H/ICB/1B) đang được triển khai thi công với thời gian từ 6 đến 9 tháng.Tuy nhiên, tiến độ thi công và giá trị hoàn thành công trình còn chậm so với kế hoạch đề ra; công tác hoàn trả hiện trường sau thi công còn chậm đã làm ảnh hưởng đến vấn đề vệ sinh môi trường, an toàn giao thông. Riêng gói thầu (H/ICB/1A) xây dựng nhà máy xử lý nước thải, trạm bơm và cống áp lực từ trạm bơm chính dẫn về nhà máy chậm tiến độ 2 tháng so với kế hoạch. Việc triển khai chậm tiến độ chủ yếu là công tác quản lý điều hành và huy động nguồn nhân lực của nhà thầu còn lúng túng, việc cung ứng vật tư chưa đáp ứng tiến độ thi công, phương án và giải pháp thi công chưa quyết liệt...

Về công tác giải phóng mặt bằng, đã hoàn thành đợt 1 giải phóng mặt bằng cho khu vực nhà máy xử lý nước thải. Hiện nay, đang thực hiện giải phóng mặt bằng giai đoạn 2 cho 26 tuyến cống chung, cống bao, giếng tách với 195 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó có 10 hộ dân phải tái định cư.

Kết luận tại buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cho rằng, đây là dự án trọng điểm của tỉnh, thời gian thi công các gói thầu đều rút ngắn từ 24 đến 30 tháng, quá trình thi công tác động lớn trong dân cư cũng như bộ mặt đô thị, vì vậy, Ban quản lý dự án và đơn vị tư vấn cần phải chủ động rà soát nếu mặt nào còn hạn chế thì cần bổ sung nhân lực nhằm đảm bảo cho công tác chỉ đạo, điều hành và giám sát thi công.

Về giải pháp thi công, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban quản lý dự án rà soát các hạng mục các gói thầu để yêu cầu các nhà thầu có thể tăng thêm thời gian làm ca đêm, nhất là đối với những hạng mục xa dân cư và tuyến đường có mật độ tham gia giao thông lớn; đồng thời lưu ý việc kết nối hạ tầng của các đơn vị Trung ương.

 

PV

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng