Kinh tế và phát triển
Khoảng ba triệu lượt khách đến Huế năm 2017.
09:27 | 29/12/2017

Theo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, dự tính đến hết năm 2017 khu Di sản Huế sẽ đón khoảng 3 triệu lượt khách đến tham quan. Cụ thể, tính đến ngày 26/12/2017, các di tích trong khu Di sản Huế đã đón 2.887.854 lượt khách tham quan. Trong đó khách quốc tế đạt 1.764.921 lượt, khách trong nước đạt 1.122.933 lượt. Tổng doanh thu từ bán vé tham quan đạt 311.235.536.000 đồng.

Khoảng ba triệu lượt khách đến Huế năm 2017.
Ảnh minh họa (internet)

Chương trình “Đại Nội về đêm” diễn ra từ tháng 4/ 2017 đến hết tháng 9 năm 2017 cũng đã thu hút được du khách. Lượng khách tham quan đạt 28.395 lượt, trong đó khách quốc tế có 5.944 lượt, khách nội địa đạt 22.451 lượt. Tổng doanh thu bán vé đạt 3.113.433000 đồng. Hiện nay do điều kiện thời tiết không thuận lợi nên chương trình tạm dừng hoạt động để hoàn thiện.

Đến thời điểm hiện tại, doanh thu dịch vụ tại các điểm di tích thuộc khu Di sản Huế đạt 16,1 tỷ đồng, tăng 2,3 tỷ đồng so với năm 2016”.

Năm 2017, 33 dự án đang được bố trí vốn, triển khai thực hiện. Trong đó, 20 dự án đã được hoàn thành và chuyển tiếp, 13 dự án khởi công mới  và 4 dự án đã hoàn thành. Bên cạnh đó, một số dự án đã và đang triển khai như : dự án Bãi đỗ xe lăng Khải Định, dự án dịch vụ phim giải trí sử dựng công nghệ thực tế ảo “ Công viên chủ đề VR – Đi tìm hoàng cung đã mất”, dự án bảo tồn phục hồi cổng bình phong, non bộ kết hợp đào tạo kỹ thuật chuyên sâu tại điện Phụng Tiên.

Để đưa giá trị Di sản Huế đến gần hơn với du khách và cộng đồng, thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch đến với Huế, trong năm 2017 Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã có nhiều hoạt động như kêu gọi các thành phần kinh tế, cộng đồng xã hội tham gia đầu tư khai thác và phát triển các hoạt động dịch vụ tại các cơ sở như: Không gian nghề truyền thống ở Phủ Nội vụ; dịch vụ chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích Đại Nội, lăng vua Minh Mạng, lăng vua Tự Đức và lăng vua Khải Định; dịch vụ giải khát tại 46 Đinh Công Tráng, phía Tây Điện Thái Hòa.

Trung tâm cũng tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu chương trình Dạ tiệc Hoàng Cung; tiếp tục đẩy mạnh việc giới thiệu, quảng bá độc quyền sản phẩm rượu Hoàng Triều Ngự Tửu và Ngự trà. Đặc biệt phải kể đến việc giới thiệu và quảng bá chương trình mở cửa “Đại Nội về đêm” đến du khách trong và ngoài nước.


Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng