Kinh tế và phát triển
Diễn đàn "Nghe công nhân nói - nói với công nhân"
08:53 | 19/03/2018

Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban quảng lý Khu kinh tế, Công nghiệp tỉnh đã tổ chức diễn đàn "Nghe công nhân nói- nói với công nhân" trong xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp. Diễn dàn được tổ chức tại Công ty TNHH Hanesbrands (HBI) - Khu Công nghiệp Phú Bài, thị xã Hương Thủy.

Diễn đàn "Nghe công nhân nói - nói với công nhân"

Đây là hoạt động thiết thực của Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế chào mừng ĐH XIV Công đoàn tỉnh, nhiệm kỳ 2018- 2023 sẽ khai mạc vào ngày 27 và 28/3/2018.

 

Tại diễn đàn, nhiều đại biểu đã nêu lên một số thực trạng, bất cập hiện nay tại các doanh nghiệp; một số vướng mắc trong thỏa ước lao động; đảm bảo dân chủ ở cơ sở, đồng thời, kiến nghị lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm về tình hình lao động, việc làm; chất lượng đào tạo nghề cho người lao động, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của chủ sử dụng...Đặc biệt, các chế độ, chính sách đối với người lao động, như: chế độ ốm đau, thai sản, độc hại hay chất lượng bữa ăn ca cũng đã được công nhân thẳng thắn chia sẻ.  Tất cả các ý kiên nêu ra tại diễn đàn đã được lãnh đạo tỉnh lắng nghe, tiếp thu và giải đáp thỏa đáng.


Kết thúc diễn đàn, ông Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã hoan nghênh LĐLĐ tỉnh và Ban Quản lý Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh đã tổ chức được một diễn đàn trực tiếp mang tính chất đối thoại với người lao động. Qua đó lãnh đạo tỉnh sẽ có những tiếp thu, điều chỉnh đề phù hợp hơn.  Ông cũng cho biết, tất cả những ý kiến phát biểu của đại diện công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động hết sức là chính đáng, thay mặt lãnh đạo tỉnh xin tiếp thu toàn bộ những ý kiến này, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Liên đoàn Lao động sẽ triển khai nhiều hơn nữa các buổi đối thoại tại các cơ sở, nhằm lắng nghe ý kiến từ các bên liên quan để cải thiện đời sống người lao động ngày một tốt hơn.

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng