Kinh tế và phát triển
Big C Huế và văn hóa thương mại
14:35 | 09/10/2009
Big C Huế khai trương ngày 13-7-2009. Sau 3 tháng đi vào hoạt động, Big C Huế đã trở thành nơi mua sắm, vui chơi, giải trí quen thuộc của người tiêu dùng ở Huế. Một trong những yếu tố thành công là hướng đến văn hóa thương mại của Big C.
Big C Huế và văn hóa thương mại
BigC Huế tham gia cứu trợ đồng bào gặp thiệt hại do cơn bão số 9 gây ra



8 đặc điểm riêng

Big C đã kiểm soát được về giá cả và chất lượng. Có 8 đặc điểm riêng của Big C có thể nhận ra: 1. Giới thiệu đến khách hàng các thương hiệu độc quyền của Big C: Thịt nguội Ebon chất lượng cao; Hàng « WOW! Giá hấp dẫn » trong đó, bánh mỳ Big C cực kỳ hấp dẫn, hàng cao cấp Casino do Big C phân phối độc quyền với giá rẻ hơn đến 40% so với hàng nhập khẩu cùng chủng loại. 2- Điều chỉnh giá tối thiểu đối với những mặt hàng nhu thiết yếu. 3- Giảm giá so với giá ấn định trên bao bì. 4- Theo dõi diễn biến giá cả nhằm có mặt bằng giá thấp so với thị trường. 5- Tổ chức thường xuyên các đợt khuyến mãi. 6- Big C có 10 sản phẩm thiết yếu giá luôn thấp nhất trên thị trường: gạo, thịt gà, mỳ chính, bánh mỳ, nước mắm, sữa, trứng…7- Tạo nhiều chọn lựa cho khách hàng thông qua việc xây dựng gam hàng lớn, khung giá rộng (tại Big C có trên 40 ngàn mặt hàng). 8- Đầu tư trong giá từ 1.5% đến 2% tùy theo chủng loại hàng hóa, góp phần giữ vững giá bán.

Gắn kết cộng đồng

Ngoài việc mua sắm, khách hàng khi đến với Big C còn có thể nghỉ ngơi, vui chơi và ăn uống tự do, các tối thứ 7 và Chủ Nhật đều có các chương trình giao lưu ca nhạc, góp phần tạo sân chơi cho thanh niên trong vùng. Các tuyến xe buýt Big C miễn phí nối các vùng ngoại thành và siêu thị Big C đã nhận được sự đánh giá cao của khách hàng. 2 tuyến xe buýt Big C miễn phí: Big C – Ga Truồi và Big C – Phong Điền có 11 chuyến đưa đón miễn phí người dân đi mua sắm. Chỉ trong tháng đầu tiên, gần 6000 lượt khách sử dụng dịch vụ đưa đón này. Hiện Big C đang xúc tiến để mở thêm một số tuyến xe buýt miễn phí khác.

Phát gạo cứu trợ cho đồng bào gặp thiệt hại 
tại Quảng Điền và Phú Lộc


Hiện nay Big C đang làm việc ổn định với khoảng 30 nhà cung cấp địa phương, chủ yếu là các nhà cung cấp trong các ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, đặc sản địa phương, ngành hàng thủ công mỹ nghệ... Mỗi ngày, làng rau xứ Huế nổi tiếng Quảng Thành cung cấp cho Big C Huế khoảng vài tạ rau tươi, chiếm 20% số rau tươi ở siêu thị và đang mở rộng diện tích trồng rau nhiều hơn. Đồng thời Big C hiện đang xúc tiến để quảng bá hàng hóa của Thừa Thiên Huế tại các siêu thị khác của Big C trên toàn quốc (chủ yếu là hàng đặc sản, thủ công mỹ nghệ...).

Hiện tại trung tâm thương mại có khoảng 600 nhân viên làm việc, trong số đó có 99% người Huế, được đào tạo chuyên nghiệp.

Hoạt động cộng đồng là một phần không tách rời trong chiến lược phát triển bền vững của Big C tại Việt Nam. Từ khi có mặt tại Huế đến nay Big C đã triển khai các hoạt động sau: Tặng 11 ngôi nhà tình thương cho tỉnh Thừa Thiên Huế (165.000.000 vnd); Kết hợp với UBND Thành phố Huế tạo việc làm cho học viên của trường Cao Đẳng Nghề; Tham gia chương trình Tháng bán hàng khuyến mại do Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên Huế phát động, đưa hàng về nông thôn phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng ở các vùng sâu, vùng xa, giới thiệu đến người dân gần 200 mặt hàng giá tốt nhất tại Big C; Kết hợp với trường Đại học kinh tế Huế, tổ chức cho sinh viên tham quan tìm hiểu hoạt động của siêu thị và nghề phân phối hiện đại là một lĩnh vực còn khá mới mẻ với người lao động tại Huế; Kết hợp với Sở Công Thương để vận chuyển và cung ứng 10 tấn mì tôm cho huyện Nam Đông, phục vụ công tác cứu trợ đồng bào bị bão lụt; Dự trữ 10 tấn mì tôm trong vòng 3 tháng (từ 1/9~31/12) nhằm phục vụ cho công tác dự trữ lương thực của tỉnh nhà trong mùa mưa bão...

Ngay sau cơn bão số 9, BigC Huế đã tham gia cứu trợ 4 tấn gạo cho đồng bào gặp thiệt hại do cơn bão số 9 tại Quảng Điền và Phú Lộc, góp phần chỉa sẻ khó khăn cho người dân bị nạn.

Hiện Big C Huế đang triển khai 3 chương trình khuyến mãi lớn: Tôn vinh vẻ đẹp Việt, Giá rẻ chưa từng thấy, Đồng hành cùng hàng Việt Nam chất lượng cao. Việc kết hợp yếu tố văn hóa vào thương mại sẽ làm cho Big C phát triển bền vững.

PV

Các bài mới
Các bài đã đăng