Kinh tế và phát triển
Lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam
10:55 | 21/12/2009
Sáng ngày 19/12, tại sân vận động Tự Do, TP. Huế, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc VN tỉnh Thừa Thiên Huế đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 20 năm Ngày Quốc phòng toàn dân.
Lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Lễ kỹ niệm đã tái hiện lại quá trình 65 năm xây dựng và trưởng thành của quân đội nhân dân Việt Nam gắn liền với những sự kiện trọng đại của đất nước và biểu diễn võ thuật của các chiến sĩ bộ đội, khép lại là lễ duyệt binh biểu dương sức mạnh của các lực lượng vũ trang, của những đơn vị trọng yếu của tỉnh trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Ngày 22/12/1944, Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân được thành lập theo chỉ thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trải qua lịch sử 65 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, các chiến sĩ lực lượng quân đội nhân dân VN đã tiếp nối cầm súng chiến đấu, cùng toàn dân đánh thắng mọi kẻ thù xâm lược, giành lại độc lập thống nhất và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tại buổi lễ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh đã trao tặng cho cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh bức trướng với dòng chữ: Phát huy truyền thống thống anh hùng, mãi mãi xứng danh "Anh bộ đội Cụ Hồ".

Nhân dịp này, tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân do Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam phong tặng cho đồng chí Nguyễn Đình Bảy, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Bình Trị Thiên đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

PV



Các bài mới
Các bài đã đăng