Kinh tế và phát triển
8.000 suất cơm chay miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh thi đại học
09:55 | 11/07/2011
Để tiếp sức cho các thí sinh trong 2 đợt thi đại học tại Huế năm nay, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế đã hỗ trợ 8.000 suất cơm chay miễn phí cho thí sinh và người nhà.
8.000 suất cơm chay miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh thi đại học
Các đoàn sinh phật tử đang tư vấn cho thí sinh

Những suất cơm chay được chuẩn bị tươm tất sau mỗi buổi thi đã tiếp thêm sức mạnh và động viên không nhỏ đối với tinh thần các sĩ tử trong kỳ thi đại học đầy căng thẳng vừa qua.
 
Chương trình diễn ra trong cả 2 đợt thi, tại 3 địa điểm trên địa bàn thành phố Huế là: Trung tâm Văn hóa Liễu Quán, chùa Thành Nội và chùa Diệu Viên (trong đợt 1), riêng đợt 2 mở rộng thêm 2 địa điểm là Hương Trà và Hương Thủy. Kinh phí cho hoạt động này được góp từ tấm lòng của các tăng ni, phật tử và các nhà hảo tâm.

                 Thí sinh dùng cơm chay tại TTVH Phật Giáo Liễu Quán

 


Với hơn 100 sinh viên, học sinh và các đoàn sinh gia đình Phật tử tình nguyện tham gia phát phiếu cơm chay cho các thí sinh tại các điểm thi. Bên cạnh việc hỗ trợ ăn trưa, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh còn tạo điều kiện để cho các thí sinh và phụ huynh nghỉ ngơi, ôn bài tại Trung tâm Văn hoá Phật giáo Liễu Quán.

                                  Các tình nguyện viên giao lưu với thí sinh

 


Ngoài ra, các lương y của Tuệ Tĩnh Đường Hải Đức (thuộc Giáo hội Phật giáo tỉnh Thừa Thiên Huế) và một số sinh viên Đại học Y Dược Huế còn tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho các thí sinh.
 

PV 










 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng