Kinh tế và phát triển
Tổ chức NAV (Na Uy) “Hỗ trợ mưu sinh cho các gia đình có hoàn cảnh khó khắn tại huyện Phú Lộc
11:13 | 14/07/2011
Ngày 12/7, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1399/QĐ-UBND Phê duyệt tiếp nhận dự án “Hỗ trợ mưu sinh cho các gia đình nghèo có người đi làm ăn xa và các hộ gia đình nghèo trong vùng dự án” do tổ chức NAV tài trợ. Dự án có tổng vốn là 414.384.750 VNĐ, trong đó vốn đóng góp của nhà tài trợ 409.284.750 VNĐ, vốn đối ứng của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Phú Lộc là 5.100.000 VNĐ.
Tổ chức NAV (Na Uy) “Hỗ trợ mưu sinh cho các gia đình có hoàn cảnh khó khắn tại huyện Phú Lộc
Địa bàn thực hiện dự án - Ảnh: Trang TTĐT Phú Lộc
Theo đó, dự án sẽ được triển khai thực hiện trong năm 2011 tại địa bàn các xã Lộc Bổn, Lộc Sơn, Lộc Điền, huyện Phú Lộc. Mục tiêu của dự án là nhằm giúp các hộ nghèo có người đi làm ăn xa và một số hộ nghèo khác trong vùng dự án tăng thu nhập, nâng cao chất lượng học tập của con cái họ; hỗ trợ trẻ em bỏ học có định hướng nghề nghiệp và thông tin về đào tạo nghề - việc làm; nâng cao sự hiểu biết của người dân và cán bộ địa phương về lợi ích và rủi ro của người nghèo đi làm ăn xa.
 
Các hoạt động cụ thể của dự án bao gồm: Hỗ trợ chăn nuôi và tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, trồng hoa màu, buôn bán nhỏ cho các hộ gia đình thuộc dự án; Tập huấn quản lý tài chính hộ cũng như hướng dẫn người dân tiếp cận với các quỹ tín dụng của địa phương; Cấp học bổng và dạy phụ đạo cho học sinh có gia cảnh khó khăn, cung cấp thông tin về định hướng nghề nghiệp cho trẻ em bỏ học trong độ tuổi từ 14-18; nâng cao nhận thức cho người dân địa phương cho người đi làm ăn xa.



Lương Diệu Hiền
Các bài mới
Các bài đã đăng