Giáo dục-Y tế
Sở Y tế: Thẩm định xã chuẩn và hồ sơ giấy phép hoạt động tại huyện A Lưới

Ngày 11/11/2015 tại huyện A Lưới, đoàn thẩm định của Sở Y tế do DSCKI. Lê Viết Bắc – Phó giám đốc Sở Y tế, làm trưởng đoàn đã có chuyến làm việc và thẩm định về xã chuẩn, hồ sơ giấy phép hoạt động tại trạm y tế của Huyện A Lưới.

Cuộc thi Sinh viên với chủ quyền biển, đảo Tổ quốc

Hội Sinh viên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế vừa tổ chức tổng kết, trao giải Cuộc thi viết “Sinh viên với chủ quyền biển, đảo Tổ quốc”.

Trường ĐHNL Huế làm việc với trường Đại học Gottingen, CHLB Đức

Trong hai ngày (10-11/11/2015), Đoàn trường Đại học Goettingen, CHLB Đức gồm 02 giáo viên và 15 sinh viên quốc tế thuộc chương trình Thạc sỹ Khoa học Nhiệt đới và Lâm nghiệp quốc tế đã thăm và làm việc tại trường Đại học Nông Lâm Huế.

Hội nghị ký cam kết thực hiện “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

Chiều ngày 10 tháng11, Sở Y tế  Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" và ký cam kết thực hiện. 

Hội nghị Nội khoa miền Trung mở rộng năm 2015

Sáng 9/11, Trường Đại học Y dược Huế đã tổ chức Hội nghị Nội khoa miền Trung mở rộng năm 2015. Tham dự hội nghị có GS.TS. Nguyễn Khánh Trạch - Chủ tịch Hội Nội khoa Việt Nam và các nhà khoa học chuyên ngành nội khoa của các bệnh viện ở  khu vực miền Trung Tây Nguyên.

Phú Vang:  Truyền thông phòng chống bệnh Đái tháo đường

Trung tâm Y tế huyện Phú Vang vừa tổ chức buổi truyền thông GDSK phòng chống bệnh Đái tháo đường cho hơn 50 bệnh nhân và người nhà đang điều trị tại bệnh viện.

Hội thảo về giáo dục hướng nghiệp và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh phổ thông.

Tại Trung tâm GDNK Văn Thể Mỹ, Sở GD&ĐT Thừa Thiến Huế vừa tổ chức Hội thảo về giáo dục hướng nghiệp và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh phổ thông.

Sở Y tế: Hội nghị phổ biến Luật Bảo hiểm xã hội và Luật Bảo hiểm Y tế sửa đổi

Sở Y tế phối hợp Bảo hiểm Xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Bảo hiểm Xã hội và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm Y tế. 

Hai dự án thuộc Chương trình Erasmus+ được chấp thuận

Trong thời gian qua, sau khi EU bắt đầu triển khai các dự án thuộc Chương trình Erasmus+ thay cho các chương trình Erasmus Mundus (như các dự án LOTUS, ALFABET, ASK-Asia), Đại học Huế đã tích cực tiếp xúc và làm việc với các đại học đối tác Châu Âu để trình dự án và đã thành công. Hai dự án đầu tiên được chấp thuận.

Trường CĐCN Huế đã đón tiếp các đại diện từ Viện nghiên cứu khoa học và kỹ thuật Nara, Nhật Bản (NAIST)

Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế vừa tổ chức đón tiếp các đại diện từ Viện nghiên cứu khoa học và kỹ thuật Nara, Nhật Bản (NA giáo sư Michiya Fujiki (từ trường Material Science), giáo sư Yasuhiko Nakashima và Tiến sĩ Trần Thị Hồng (trường Information Science) IST) đến thăm và làm việc tại trường. 

Nhiều hoạt động giao lưu, olympic cấp tiểu học sẽ được tổ chức trong quý 1 năm 2016

Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế vừa có công văn hướng dẫn các đơn vị một số nội dung trong việc tổ chức các hoạt động giao lưu, olympic học sinh tiểu học trong năm học 2015 - 2016. Các hoạt động trên đều được tổ chức vào khoảng từ tháng 1 đến tháng 6/2016.

Đại diện Tổ chức KOICA, Hàn Quốc khảo sát tại trường Cao đẳng Công nghiệp Huế

Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế vừa đón tiếp ông Park Jong Yong – Quản lý Văn phòng KOICA tại thành phố Hồ Chí Minh và bà Đoàn Thị Huyền Trang – Trợ lý Chương trình Tình nguyện viên KOICA đến thăm và tiến hành khảo sát nhu cầu đối với Chương trình Tình nguyện viên KOICA tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác Sau đại học giữa Trường Đại học Khoa học  Huế và Viện Khoa học & Công nghệ Nara (NAIST), Nhật Bản

Hiệu trưởng trường ĐHKH Huế đã có buổi tiếp và làm việc với Giáo sư Yasuhiko Nakashima và Giáo sư Michiya Fujiki đến từ Viện Khoa học và Công nghệ Nara, Nhật Bản. 

Hội thảo quốc tế "Quản lý tài nguyên thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu” sẽ được tổ chức vào ngày 12 và 13/11/2015

Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp (FLRAE) trường Đại học Nông Lâm Huế sẽ tổ chức Hội thảo quốc tế "Quản lý tài nguyên thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu” bằng nguồn tài trợ của cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) vào các  ngày 12-13 tháng 11 năm 2015.

Phú Vang: Đào tạo kỹ năng truyền thông về nuôi con bằng sữa mẹ

Trung tâm Y tế huyện Phú Vang vừa tổ chức lớp tập huấn đào tạo kỹ năng truyền thông về nuôi con bằng sữa mẹ với sự hỗ trợ chuyên môn của đội ngũ giảng viên Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Thừa Thiên Huế và kinh phí tổ chức lớp tập huấn được sử dụng từ nguồn kinh phí dành cho công tác đào tạo của đơn vị.

Bệnh Viện Mắt Huế tổ chức  chuyển giao kỹ thuật mổ mộng quặm  tại A Lưới, Quảng Điền, Hương Thủy, Phú Vang

Bệnh Viện Mắt Huế vừa phối hợp với Ban quản lý dự án hỗ trợ y tế các Tỉnh Bắc Trung Bộ Tỉnh Thừa Thiên Huế  tổ chức  chuyển giao kỹ thuật mổ mộng quặm  tại cácTrung tâm y tế Huyện A Lưới, Quảng Điền, Hương Thủy, Phú Vang.

Quảng Điền: Nhân rộng mô hình trường học mới VNEN

Ngày 28/10, tại Trường Tiểu học Số 1 Quảng Lợi, huyện Quảng Điền. Phòng GD&ĐT huyện Quảng Điền đã tổ chức Hội nghị triển khai nhân rộng mô hình trường học mới VNEN trong toàn huyện năm học 2015-2016.

ĐH Khoa học Huế: Tổ chức diễn đàn hưởng ứng chiến dịch truyền thông về mất cân bằng giới tính khi sinh.

Trường ĐH Khoa học Huế phối hợp với Đại học Huế và Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Diễn đàn hưởng ứng chiến dịch truyền thông về mất cân bằng giới tính khi sinh.

Theo kế hoạch năm 2015 của Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020, trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế  được phân công xây dựng mô hình cuộc thi Thi hùng biện Tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ Đại học Huế và mô hình này đã được Hội đồng thẩm định quốc gia phê duyệt vào ngày 19/10/2015. 

 A Lưới: Những tín hiệu tích cực của ngành giáo dục

A Lưới là huyện miền núi nghèo của tỉnh Thừa Thiên - Huế. Những năm qua, công tác trồng người tại đây đạt được nhiều thành quả tích cực. Dù gặp nhiều khó khăn nhưng ngành Giáo dục huyện A Lưới đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Để có những thành quả trên phải ghi nhận những đóng góp không nhỏ của các cán bộ, giáo viên, công nhân viên của ngành Giáo dục A Lưới.

Trang 28/54
1 ...26 27 2829 30 ...54