Giáo dục-Y tế
Đại học Huế tổ chức lễ phát bằng cho 22 tân tiến sĩ

Đại học Huế vừa long trọng tổ chức lễ phát bằng cho 22 tân tiến sĩ. PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế đã dự và trao bằng cho các tân tiến sĩ.

Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế tham dự Liên hoan Kể chuyện Quốc tế lần thứ III tại Thái Lan (MSUISF 2015)

ừ ngày 20 đến ngày 25/01/2014, Trường Đại học Sư phạm (ĐHSP) đã tham gia Liên hoan Kể chuyện Quốc tế lần thứ III tại Thái Lan, do Đại học Mahasarakham, SEAMEO-SPAFA, Đại học Surin Rajabhat và Đại học Sakonnakhon Rajabhat, Thái Lan phối hợp tổ chức. 

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế: tổng số lượt khám bệnh đạt tỷ lệ 105,7%.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động khám chữa bệnh năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

Vơi dần “bằng chứng” về sự học thời xưa

Di tích Nho học được đánh giá là một bộ phận quan trọng của kho tàng di sản văn hóa Việt Nam, chứa đựng nhiều giá trị vật thể, phi vật thể sâu sắc, là một trong những bằng chứng về sự học của người Việt suốt hàng trăm năm lịch sử. Tiếc rằng, rất nhiều di tích, di vật, hiện vật quý giá đã bị mai một hoặc mất đi.

Hội nghị Quốc tế về Đổi mới giáo dục đại trong xu thế hội nhập toàn cầu

Ngày 26/1, tại Đại học Huế (số 3 Lê Lợi, TP Huế), đã diễn ra Hội nghị quốc tế về đổi mới giáo dục đại học trong xu thế hội nhập toàn cầu.

Sinh viên trường Đại học Southern Cross  Úc giao lưu với học viên AMA Huế

Ngày 25/1, đoàn sinh viên đến từ Đại học Southern Cross (SCU), Úc, do giáo sư Donand Nichols làm trưởng đoàn có buổi giao lưu thú vị với các học viên của Trung tâm Anh ngữ AMA Huế.

Phấn đấu tăng tỷ lệ tiếp cận với điều trị lao đa kháng thuốc lên 55% vào năm 2015.

Bệnh viện Lao và bệnh phổi tổng kết công tác năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2015.

Phú Lộc: hoàn thành công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi trong năm 2015

Huyện Phú Lộc vừa báo cáo về tình hình triển khai và kết quả thực hiện công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi trên địa bàn huyện.

Thừa Thiên Huế: tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ dưới 1 tuổi đạt 98,55%

Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2014 và phương hướng hoạt động năm 2015.

Đặc sứ khoa học Hoa Kỳ làm việc tại Đại học Huế

Đặc sứ khoa học Hoa Kỳ - TS.Geraldine Richmond, Giáo sư Đại học Oregon, Chủ tịch Hiệp hội Mỹ vì sự tiến bộ của khoa học (AAAS) và đoàn công tác đã có buổi làm việc tại Đại học Huế. PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã tiếp đoàn.

Kết quả giám sát véc tơ và phòng chống véc tơ sốt rét năm 2014 tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Đoàn công tác Viện sốt rét ký sinh trùng- côn trùng Trung Ương đã kết hợp với Trung tâm phòng chống sốt rét ký sinh trùng - Côn trùng tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành điều tra giám sát véc tơ sốt rét năm 2014 tại 02 xã Hồng Vân, Bắc Sơn thuộc huyện A Lưới.

Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh: năm 2014 công suất sử dụng giường bệnh đạt 106,4 %

Sáng 14/01, Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị Tổng kết với mục đích đánh giá việc thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ của năm 2014, đồng thời triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

Thừa Thiên Huế: Chỉ bệnh viện Trung ương Huế mới có đủ điều kiện khám, chữa bệnh cho người nước ngoài.

Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh của Bộ Y tế có công văn số 1420/KCB-PHCN&GD về việc cung cấp danh sách các cơ sở y tế đủ điều kiện khám, chữa bênh (KCB) cho người nước ngoài.

Trường Đại học Kinh tế tiếp và làm việc với Trường Đại học Công nghệ Rajamangala, Thái Lan

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế Huế và Đại học Công nghệ Rajamangala (RMUTI), vào đầu tháng 01/2015, Trường Đại học Kinh tế Huế đón tiếp đoàn cán bộ và sinh viên của Trường RMUTI đến tham quan và thảo luận các khả năng hợp tác giữa hai trường trong thời gian tới.

Quảng Điền tổ chức thi Olympic Tiếng Anh qua mạng

Trong 2 ngày 10 và 11/1, huyện Quảng Điền tổ chức kỳ thi Olympic Tiếng Anh qua mạng Internet IOE cho các học sinh bậc Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Bệnh viện Tâm thần Huế tổ chức tập huấn “Chẩn đoán và điều trị các rối loạn tâm thần do sử dụng các chất dạng Amphetamine”

Bệnh viện Tâm thần Huế vừa tổ chức buổi tập huấn ”Chẩn đoán và điều trị các rối loạn tâm thần do sử dụng các chất dạng Amphetamine” cho hơn 30 học viên.

Tập huấn Chương trình "Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non"

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc khóa tập huấn dành cho cán bộ quản lý về chương trình Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non.

Hội nghị Quốc tế Y tế công cộng các nước tiếu vùng sông Mekong mở rộng lân thứ 7 sẽ được tổ chức vào tháng 9/2015

Nhằm mở rộng các chủ đề nghiên cứu khoa học cũng như tăng cường hợp tác quốc tế với các khoa YTCC ở các nước trong khu vực Đông Nam Á và trên Thế giới, trường Đại học Y Dược Huế sẽ đăng cai tổ chức hội nghị lần thứ 7 vào tháng 9 năm 2015. 

Đoàn công tác liên Bộ thẩm định thực tế Đề án thành lập Trường Đại học Luật thuộc Đại học Huế

Sáng 10/1, Đoàn công tác liên Bộ do TS. Phạm Xuân Hậu, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Giáo dục và Đào tạo dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo Đại học Huế, thẩm định thực tế đề án thành lập Trường Đại học Luật – Đại học Huế. 

Đưa vào giảng dạy nội dung bảo vệ chủ quyền lãnh thổ

Đây là một trong những nội dung tại Chỉ thị của Thủ tướng về việc tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.

Trang 42/54
1 ...40 41 4243 44 ...54