Giáo dục-Y tế
Trường CĐ Nghề Du lịch Huế ký kết hợp tác với nhiều đơn vị

Trường CĐ Nghề Du lịch Huế vùa ký kết hợp tác với nhiều đơn vị du lịch trong và ngoại tỉnh nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, hiệu quả thực tập và khả năng có việc làm sau khi tốt nghiệp của HS, SV nhà trường.

Khai mạc thi tuyển chức danh Phó Hiệu trưởng Trường THPT

Sáng ngày 07/01/2015, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Khai mạc thi tuyển chức danh Phó Hiệu trưởng Trường THPT Đặng Huy Trứ và Trường THPT Phan Đăng Lưu.

ĐH Huế đại thắng ở giải thưởng tài năng khoa học trẻ Việt Nam

Có 11 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên được trao giải nhất thì ĐH Huế chiếm 3, trong đó có đề tài nghiên cứu chi tiết bình phong trong kiến trúc nhà vườn truyền thống Huế.

Trường Đại học Y Dược Huế được trao tặng “Bảng vàng vì sự phát triển văn hoá giáo dục Việt Nam” của BTC giải thưởng Chu Văn An

Chương trình được tổ chức để tưởng nhớ doanh nhân, nhà giáo Chu Văn An, một tấm gương sáng trong lịch sử giáo dục Việt Nam và giải thưởng mang tên ông là một phần thưởng cao quý nhằm ghi nhận, tuyên dương các đơn vị, cá nhân đã có nhiều cống hiến, đóng góp và đạt được những thành tích xuất sắc trong hoạt động đào tạo và giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam.

Tập huấn “Tổ chức, quản lý các hoạt động chuyên môn qua hệ thống mạng thông tin”

Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế vừa tổ chức lớp tập huấn cho 141 cán bộ quản lý, giáo viên tin học của Sở GD&ĐT, các trường THPT, THCS&THPT, THCS trực thuộc, các Phòng Giáo dục và Đào tạo và các Trung tâm Giáo dục Thường xuyên.

Trao học bổng Nguyễn Trường Tộ lần thứ 14 cho sinh viên Đại học Huế

Chiều 25-12, Đại học Huế phối hợp với Trung tâm Giáo dục nhân đạo Hội khuyến học Việt Nam và Hội khuyến học tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ trao học bổng Nguyễn Trường Tộ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của  Đại học Huế.

Thừa Thiên - Huế: Học sinh vùng trũng mơ ước có phòng học kiên cố

Đó là tình cảnh “éo le” suốt gần 3 năm qua đối với thầy và trò trường tiểu học số 1 Quảng Thọ (huyện Quảng Điền).

Thừa Thiên Huế hoàn thành kế hoạch triển khai tiêm chủng vắc xin sởi - rubella đợt II

Sau huyện Phú Vang, Nam Đông và A Lưới đã hoàn thành cả 03 đợt chiến dịch, chiến dịch đợt II toàn tỉnh Thừa Thiên Huế bắt đầu từ ngày 05/12 và kết thúc vào 20/12/2014. Chiến dịch này tiến hành tiêm chủng cho nhóm học sinh trường tiểu học.

Cuộc thi “Đồng hành cùng cuộc thi giải Toán qua Internet - Violympic” năm học 2014 – 2015

Cuộc thi giải Toán qua Internet - Violympic” năm học 2014 – 2015 do Công ty Cổ phần Viễn thông FPT phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế tổ chức. Tham dự có 3 đội tuyển đến từ trường THCS Trần Cao Vân, THCS Chu Văn An và trường THCS Nguyễn Tri Phương.

Chung kết Cuộc thi "Ekip quản lí tài ba - Khát khao vươn ra biển lớn"

Trường Đại học Kinh Tế Huế đã tổ chức vòng chung kết Cuộc thi "Ekip quản lí tài ba- Khát khao vươn ra biển lớn".

Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố năm học 2014- 2015

Nhằm hưởng ứng phong trào giáo dục và rèn luyện thể dục thể thao cho học sinh trong các trường học, Phòng Giáo dục thành phố Huế đã khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố năm học 2014-2015.

Đánh giá hiện trạng, nhu cầu ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ và đề xuất một số giải pháp hỗ trợ

Tại Đại học Huế, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ và Ban Quản lý dự án BIPP – Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức buổi toạ đàm với nội dung “Đánh giá hiện trạng, nhu cầu ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ và đề xuất một số giải pháp hỗ trợ”.

Sẽ lồng ghép nội dung biến đổi khí hậu cho 235 trường tiểu học

Sáng 13.12, tại TP.Huế, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng UNESCO tại Việt Nam tổ chức lễ tổng kết dự án sáng kiến giáo dục vì sự phát triển bền vững.

Trải nghiệm “Bác Hồ với thiếu nhi”tại di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chiều ngày 11/12/2014, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế phối hợp với Trường THCS Hàm Nghi tổ chức các hoạt động tìm hiểu, khám phá tại di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở 112 Mai Thúc Loan với chủ đề “Bác Hồ với thiếu nhi”.

Hội thảo giới thiệu các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới trong phòng chống thiên tai

Khoa Địa lý – Địa chất trường Đại học Khoa học Huế kết hợp với Công ty TOA GROUT, Trường Đại học Yamaguchi (Nhật Bản) và Tập đoàn Geobrugg (Thụy Sĩ) tổ chức buổi Hội thảo – Triển lãm nhằm giới thiệu các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới trong phòng chống thiên tai trượt lở đất đá trên sườn dốc, lũ bùn đá và đá rơi đã được nghiên cứu và áp dụng tại Nhật Bản, Thụy Sĩ cũng như các nước tiên tiến trong hơn 30 năm qua.

Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Trung ương làm việc với Đại học Huế

Sáng 10/12, PGS.TS. Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo dẫn đầu đoàn công tác của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Trung ương đã có buổi làm việc với Đại học Huế. 

Vòng bán kết cuộc thi Dynamic - Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai năm 2015

Sáng 09/12/2014, tại trưởng Đại học Kinh tế Huế đã diễn ra vòng bán kết cuộc thi Dynamic - Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai năm 2015 khu vực miền Trung (trường Đại học Kinh tế Huế- Đại học Huế).

Tiếp và làm việc với Đại học Quốc gia Thành Công, Đài Loan (NCKU)

Trường Đại học Khoa học – ĐH Huế đã có buổi tiếp và làm việc với Đại học Quốc gia Thành Công, Đài Loan. Tham dự có: TS. Võ Thanh Tùng, Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo phòng KHCN-HTQT; đại diện BCN, cán bộ và sinh viên các khoa: Hóa học, Vật lý, Sinh học, ĐL – ĐC, Môi trường.

 

Seminar ''Ứng dụng CNTT trong giảng dạy đại học''

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế vừa tổ chức seminar chủ đề “Ứng dụng CNTT trong giảng dạy đại học” vào chiều 3/12/2014, tại giảng đường Phùng Hưng, với sự tham gia trình bày của thầy Matthias Glowatz, Đại học Dublin, Ireland và đông đảo cán bộ giảng dạy có quan tâm của trường Đại học Kinh tế Huế. 

Trường Đại học Sư phạm-ĐH Huế : Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu khoa học năm 2014-2015

Ngày 7/12, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2014-2015.

Trang 43/54
1 ...41 42 4344 45 ...54