Giáo dục-Y tế
Đưa chuẩn tiếng Anh Cambridge vào các trường học tại Huế.
08:47 | 18/09/2013

(SHO) - Vừa qua, Trung tâm Khảo thí tiếng Anh Cambridge VN503 - Hệ thống đào tạo Anh ngữ Quốc tế EUC đã đẩy mạnh hoạt động hợp tác đưa chuẩn Cambridge vào các trường học tại Huế.

Đưa chuẩn tiếng Anh Cambridge vào các trường học tại Huế.
Trung tâm Khảo thí tiếng Anh Cambridge VN503 và CĐSP Thừa Thiên - Huế đã họp về việc hợp tác đào tạo.

Chương trình tiếng Anh Cambridge vào khung chương trình dạy học bộ môn tiếng Anh tại nhà trường cho sinh viên, học sinh theo các cấp bậc tương ứng, bao gồm cả khối chuyên và không chuyên. Bắt đầu đầu tiên tại chính thức triển khai Trường Cao đẳng Sư phạm Huế, Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản Huế... trong năm học 2013-2014.

Khi xây dựng và ban hành khung trình độ năng lực ngoại ngữ thống nhất, Khung trình độ năng lực ngoại ngữ cần xác định rõ yêu cầu về trình độ, năng lực nghe, nói, đọc, viết tương thích với các tiêu chí xác định 6 bậc: A1, A2, B1, B2, C1, C2, do Hiệp hội các tổ chức khảo thí ngoại ngữ châu Âu đã ban hành (viết tắt là KNLNN); trong đó bậc 1 (A1) là bậc thấp nhất và bậc 6 (C2) là bậc cao nhất.

Việc đưa chuẩn tiếng Anh Cambridge vào các trường học tại Huế là bước đi có tính tiên quyết và có lộ trình trong chuỗi hoạt động thực hiện nhiệm vụ Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020, kế hoạch 76/UBND-GD của Tỉnh về triển khai kế hoạch dạy học môn ngoại ngữ giai đoạn 2012-2016 và định hướng đến năm 2020 của EUC.

Trước đó, Trung tâm Khảo thí tiếng Anh Cambridge VN503 - Hệ thống đào tạo Anh ngữ Quốc tế EUC đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TT.Huế, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Huế, Ban giám hiệu các trường học tại Huế tổ chức hội thảo giáo dục giới thiệu về tiếng Anh Cambridge, tập huấn giáo viên cũng như tổ chức các kỳ thi thử, kỳ thi chính thức lấy chứng chỉ tiếng Anh Cambridge cho học sinh trên địa bàn thành phố Huế. Các lớp tiếng Anh tăng cường thí điểm tại các trường, các câu lạc bộ tiếng Anh dưới sự dẫn dắt của các giáo viên bản ngữ đến từ EUC,... cũng đã triển khai thành công và được học sinh - phụ huynh ủng hộ tích cực...

Phương Anh



 

Các bài mới
Các bài đã đăng