Giáo dục-Y tế
Tổng kết 3 năm thực hiện dự án “Phòng chống và giảm nhẹ thiên tai dành cho lứa tuổi 12” tại Huế.
08:24 | 03/04/2014

Đây là dự án nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Huế (Việt Nam) và Saijo (Nhật Bản), được thực hiện từ tháng 4/2011với sự tài trợ của Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), dành cho đối tượng là học sinh lớp 6 và lớp 7 của trường THCS Phan Sào Nam (thuộc phường Tây Lộc) và trường THCS Chu Văn An (thuộc phường Xuân Phú) - đây là những địa bàn thấp trũng của thành phố thường hay bị ngập lụt. 

Tổng kết 3 năm thực hiện dự án “Phòng chống và giảm nhẹ thiên tai dành cho lứa tuổi 12” tại Huế.

Mục đích của dự án nhằm giúp cho giáo viên, học sinh của các trường THCS ở Huế (THCS Chu Văn An và Phan Sào Nam) có cơ hội học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm trong việc lập kế hoạch hoạt động hằng năm về chương trình giáo dục thiên tai tại mỗi trường phù hợp với điều kiện mà trường đang cần. Đồng thời thông qua kế hoạch này, nhà trường và học sinh có thể tiến hành các hoạt động phối hợp với cộng đồng địa phương, giúp cho các em hiểu biết nhiều về thiên tai và các cách phòng chống, nhất là các kiến thức và kỹ năng về khảo sát, thiết lập bản đồ xác định vùng nguy hiểm cần tránh và nơi an toàn để ẩn nấp mỗi khi có thiên tai; về phòng cháy chữa cháy; về phòng chống bão lụt; về sơ cứu người bị đuối nước; về bơi lội,... Từ đó, các em chủ động và tự tin hơn trong việc phòng tránh, giảm thiểu tối đa hậu quả do thiên tai gây ra và biết truyền thông đến cộng đồng địa phương.  

Dự án sẽ kết thúc sau 3 năm thực hiện; kết quả mang lại của dự án đã được lãnh đạo chính quyền hai thành phố đánh giá cao.

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng