Giáo dục-Y tế
9 SV được nhận bằng Cử nhân quốc gia của Đại học Rennes 1, Cộng hòa Pháp
09:33 | 25/06/2014

Trường đại học Kinh tế Huế vừa tổ chức lễ phát bằng tốt nghiệp Đại học đợt 1 cho 9 sinh viên khóa 4 Chương trình liên kết đào tạo đồng cấp bằng Pháp - Việt ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường Đại học Kinh tế Huế liên kết với Đại học Rennes 1, Cộng hòa Pháp.

9 SV được nhận bằng Cử nhân quốc gia của Đại học Rennes 1, Cộng hòa Pháp

Khóa 4 Chương trình liên kết đào tạo đồng cấp bằng Pháp - Việt giữa Trường đại học Kinh tế liên kết với Đại học Rennes 1, Cộng hòa Pháp tuyển sinh được 76 sinh viên, trong đó có 13 sinh viên đủ điều kiện và được sang học tại Pháp một năm. 9 sinh viên trong số đó đã xuất sắc được nhận bằng Cử nhân quốc gia của Đại học Rennes 1, Cộng hòa Pháp.

Phát biểu tại buổi lễ, Giáo sư Jean Jacques Durand đã đánh giá cao sự nỗ lực vượt qua khó khăn của các sinh viên để hoàn thành xuất sắc khóa học, đặc biệt là những sinh viên được sang học tại Pháp và được nhận bằng Cử nhân Quốc gia của Đại học Rennes 1, Cộng hòa Pháp. Đó chính là thành công của chương trình. Đồng thời Giáo sư nhấn mạnh: những kết quả mà sinh viên khóa 4 Chương trình liên kết đào tạo đồng cấp bằng Pháp - Việt ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường Đại học Kinh tế Huế liên kết với Đại học Rennes 1, Cộng hòa Pháp, đã và đang khẳng định sự phát triển bền vững của chương trình.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Tài Phúc, Phó hiệu trưởng đã chúc mừng 9 sinh viên được nhận bằng Cử nhân quốc gia của Đại học Rennes 1 Cộng hòa Pháp. Phó giáo sư cho biết ở Việt Nam hiện có gần 150 chương trình liên kết với các trường Đại học nước ngoài, trong đó Chương trình liên kết đào tạo đồng cấp bằng Pháp - Việt của Trường Đại học Kinh tế Huế được đánh giá cao. Qua 8 năm triển khai thực hiện chương trình, đã có 4 khóa tốt nghiệp ra trường, sau khi ra trường nhiều sinh viên có việc làm tốt và nhiều sinh viên tiếp tục học Thạc sĩ và làm Nghiên cứu sinh. Đồng thời, PGS.TS Nguyễn Tài Phúc khẳng định thành công của chương trình là minh chứng cụ thể cho sự hợp tác chặt chẽ của Trường Đại học Kinh tế với Đại học Rennes 1; sự quan tâm, chỉ đạo của Ban giám đốc và các ban chức năng của Đại học Huế; sự quan tâm giảng dạy của các thầy cô; sự hỗ trợ của Trung tâm văn hóa Pháp tại Huế, đặc biệt là sự nỗ lực phấn đấu của các em sình viên trong quá trình học tập.

Được xây dựng từ năm 2005, Chương trình liên kết đào tạo đồng cấp bằng Pháp - Việt ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường đại học Kinh tế - Đại học Huế liên kết với Đại học Rennes 1, Cộng hòa Pháp đã tuyển sinh được 7 khóa với tổng số 320 sinh viên. 56 sinh viên của 5 khóa đầu đã được sang học đại học năm thứ ba tại Pháp, trong số đó có 3 sinh viên xuất sắc được nhận học bổng của AUF để học thạc sĩ tại Đại học Rennes 1 và 45 sinh viên khóa 1, 2, 3, 4 được nhận bằng Cử nhân Quốc gia của Đại học Rennes 1, Cộng hòa Pháp.

 

Nguồn ĐH Kinh tế Huế

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng