Giáo dục-Y tế
Bỏ thi tốt nghiệp THPT tập trung, người dân đồng tình cao
09:58 | 04/07/2014

Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định không tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2014 tập trung tại thành phố Huế mà giao cho từng địa phương trực tiếp tổ chức thi cử, đã được dư luận xã hội và phụ huynh đồng tình cao.

Bỏ thi tốt nghiệp THPT tập trung, người dân đồng tình cao

Bao nhiêu năm qua, Sở Giáo dục và Đào tạo vẫn duy trì hình thức thi tốt nghiệp tập trung tại thành phố Huế. Mục đích của việc này, nhằm tạo điều kiện cho học sinh ở các huyện, ở vùng sâu, vùng xa làm quen với môi trường đô thị, không lúng túng trong việc tìm đường, tìm trường cho kỳ thi đại học, cao đẳng sắp tới; đồng thời, an toàn cho quản lý, y tế đảm bảo cho học sinh.

Tuy nhiên, xét trên bình diện chung, nếu tổ chức cho học sinh ở địa phương nào thi cử ở địa phương đó thì sẽ tiết kiệm được cho người dân nhiều hơn. Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản xin ý kiến của UBND tỉnh và đã được tỉnh đồng ý chủ trương không tổ chức thi tập trung tại thành phố Huế mà địa phương nào thi tại địa phương đó. Và như thế, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 vừa rồi, đã áp dụng hình thức này được dư luận và người dân đồng tình cao.

Ông Lê Viết Phong ở huyện A Lưới có con vừa thi tốt nghiệp THPT cho biết: “Nhờ chủ trương này mà gia đình chúng tôi đỡ tốn kém rất nhiều. Trước đây, con trai đầu của chúng tôi phải về Huế thi tốt nghiệp THPT, gia đình tôi phải về trước mấy ngày để tìm địa điểm trường thi, tìm phòng trọ nên tốn nhiều công công và tiền bạc. Nay thi ở trên này đỡ vất vả nhiều”. Còn chị Nguyễn Thị Lan ở huyện Phong Điền thì cho hay: “Nghe con thi tại địa phương tôi quá vui vì vừa đỡ tốn kém, tốn sức nhưng quan trọng hơn là đảm bảo an toàn giao thông vì đường sá đi lại xa xôi. Mấy lần trước mỗi khi đọc báo thấy nhiều cảnh tai nạn thương tâm khi người nhà đem con đi thi và bị tử nạn do tai nạn giao thông, tôi thấy rất lo”.

Trao đổi với chúng tôi, Tiến sỹ Phạm Văn Hùng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nói rằng: “Chủ trương tập trung thi tại Huế hay thi tại các địa phương đều có cái hay và hạn chế riêng. Tuy nhiên, xét tổng thể thì phương án thi tại chỗ tốt hơn. Bởi giải quyết được mấy vấn đề vừa đảm bảo an toàn giao thông đi lại; vừa an toàn vệ sinh thực phẩm (học sinh về ăn cơm nhà); đồng thời, tiết kiệm rất lớn cho dân. Nói thật kỳ thi vừa qua khi thực hiện phương án thi tại chỗ, chúng tôi rất lo lắng vì sợ lộ đề thi do đề thi đưa về cơ sở trước ngày thi mấy hôm, rồi lo chuyện đảm bảo vấn đề y tế cho học sinh. Tuy nhiên, vấn đề này đã không xảy ra, chúng tôi rất mừng và sẽ tiếp tục triển khai phương án này trong những kỳ thi tốt nghiệp THPT tới”.

Theo qhhdthuathienhue.gov.vn

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng