Giáo dục-Y tế
Trao học bổng cho con em ngư dân nghèo vượt khó
09:14 | 08/09/2014

Sáng nay 6/9 tại thành phố Huế, báo Thanh Niên phối hợp Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên-Huế, Ngân hàng Kiên Long đã tổ chức trao 25 suất học bổng Nguyễn Thái Bình cho tân sinh viên Đại học Huế.

Trao học bổng cho con em ngư dân nghèo vượt khó
Trao học bổng cho con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn vừa đỗ đại học

Những sinh viên được nhận học bổng lần này là con em của các ngư dân trẻ ở tỉnh Thừa Thiên-Huế và tỉnh Quảng Nam có hoàn cảnh khó khăn vừa thi đỗ vào các trường của Đại học Huế năm nay. 

Mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng do Ngân hàng Kiên Long hỗ trợ, nhằm giúp đỡ, động viên tinh thần các em vươn lên trong học tập.

Em Nguyễn Thị Hằng Ni ở xã Phú Thuận (Phú Vang, Thừa Thiên-Huế), tân sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ Huế, cho biết: Chúng tôi là những tân sinh viên nghèo con của ngư dân, dù hoàn cảnh mỗi người có khác nhau, nhưng tất cả đều có chung ước mơ là được học hành đến nơi đến chốn, để sau này có nghề nghiệp ổn định, giúp đỡ gia đình. 

Thế nhưng học lên mỗi lớp, gánh nặng của cha mẹ ngày càng tăng lên bội phần, trong khi kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn, cha làm nghề đánh cá có vụ được mùa, nhưng có vụ trắng tay, nay được trúng tuyển vào đại học chi phí ngày càng nhiều hơn, do vậy con đường đến giảng đường của chúng tôi hết sức khó khăn. 

Những tân sinh viên chúng tôi thật sự may mắn, may mắn đầu tiên là cha mẹ đã gắng công, gắng sức cho chúng tôi tới trường. 

Càng may mắn hơn khi nhận được học bổng Nguyễn Thái Bình do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, báo Thanh Niên và Ngân hàng Kiên Long tài trợ.

Với phần quà này, năm học mới cha mẹ chúng tôi phần nào đỡ lo tiền học phí, tiền sách vở cho chúng tôi đến trường. Tất cả chúng tôi, những tân sinh viên nhận học bổng Nguyễn Thái Bình, xin hứa sẽ nỗ lực hết mình, học tập thật giỏi không phụ lòng nhiệt thành tâm huyết của nhà tài trợ.

Theo /giaoducthoidai.vn

Các bài mới
Các bài đã đăng