Giáo dục-Y tế
Hội thảo trao đổi kinh nghiệm tổ chức quản lý và điều hành để nâng cao chất lượng tạp chí khoa học
09:22 | 15/09/2014

Đại học Huế vừa tổ chức Hội thảo trao đổi kinh nghiệm tổ chức quản lý và điều hành để nâng cao chất lượng tạp chí khoa học. GS.TS. Từ Quang Hiển, Ủy viên Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước, Chủ tịch Hội đồng liên ngành Chăn nuôi – Thú y – Thủy sản; TS. Hà Thái, Phó Tổng biên tập Tạp chí Nông nghiệp – Phát triển nông thôn; đại diện các tạp chí của các đại học bạn.

Hội thảo trao đổi kinh nghiệm tổ chức quản lý và điều hành để nâng cao chất lượng tạp chí khoa học

Đại học Huế hiện có các tạp chi: Y Dược học Trường ĐH Y Dược, tạp chí khoa học và giáo dục Trường ĐH Sư phạm, tạp chí khoa học Trường ĐH Khoa học và tạp chí khoa học Đại học Huế. Trong đó, Tạp chí khoa học Đại học Huế ra đời sớm nhất, có quyết định cấp giấy phép của Bộ Văn hóa Thông tin từ tháng 2/2001 và Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động báo in từ tháng 12/2011. Qua gần 15 năm hoạt động với nhiều thế hệ Tổng biên tập khác nhau, Tạp chí đã đóng góp đáng kể cho việc xuất bản, quảng bá các kết quả nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ của cán bộ, giảng viên và nhà nghiên cứu Đại học Huế nói riêng và cho sự phát triển Đại học Huế nói chung.

 

Từ bước đầu tạp chí chỉ xuất bản 1 chuyên san theo quý, tháng 4/2006, Tạp chí được Trung tâm thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia cấp mã số chuẩn quốc tế ISSN 1859-1388. Đến nay, qua nhiều giai đoạn phát triển, Tạp chí đã xuất bản nhiều chuyên san trong một năm, bao gồm: chuyên san khoa học Nông nghiệp, Sinh học và Y Dược; chuyên san khoa học Xã hội và Nhân văn; chuyên san khoa học Tự nhiên. Bên cạnh đó, từ năm 2009, tạp chí đã được phép xuất bản các chuyên sang bằng tiếng Anh và đến 2010 là tạp chí thí điểm chuyên san Y Dược tiếng Anh. Thông qua các chuyên san của tạp chí, các nhà khoa học, giảng viên và sinh viên Đại học Huế đã đăng tải kết quả nghiên cứu kịp thời, góp phần thành công cho các hoạt động đào tạo đội ngũ, đào tạo sinh viên và phục vụ xã hội.

 

Hiện nay, Tạp chí khoa học Đại học Huế đang được đầu tư để phát triển và nâng cấp theo chuẩn quốc tế. Theo đó, trong 3 năm tới sẽ xây dựng quy chuẩn và quy định bài báo theo chuẩn quốc tế, hướng đến tham gia xuất bản với một số tạp chí quốc tế, phân các chuyên san theo chuyên ngành để nâng cao chất lượng tạp chí và giới thiệu tạp chí đến các Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước và Hội đồng liên ngành.

 

PV

 

Các bài mới
Các bài đã đăng