Giáo dục-Y tế
Năm 2014, Đại học Huế có 29 cán bộ đăng ký xét chức danh giáo sư, phó giáo sư.
08:35 | 30/09/2014

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ có buổi làm việc với Đảng uỷ Đại học Huế về việc chuẩn bị đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 gắn với chiến lược phát triển Đại học Huế theo Thông báo kết luận 175-TB/TW ngày 1-8-2014 của Bộ Chính trị. 

Năm 2014, Đại học Huế có 29 cán bộ đăng ký xét chức danh giáo sư, phó giáo sư.

Trong thời gian qua, Đại học Huế đã tập trung xây dựng và hoàn thiện cơ cấu tổ chức, bộ máy quản lý, xem đây là tiền đề để ổn định và phát triển theo mô hình của một đại học đa cấp, đa ngành, đa lĩnh vực; tập trung xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý mạnh, đặc biệt là cán bộ có chức danh, trình độ cao. Đến nay, ĐHH đã có 189 giáo sư, phó giáo sư cơ hữu, 145 giáo sư, phó giáo sư thỉnh giảng; 507 tiến sĩ, 1.301 thạc sĩ, 93 nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú. Chỉ tính 5 năm 2009 – 2013, Đại học Huế tăng thêm 197 tiến sĩ, 564 thạc sĩ, 105 giáo sư, phó giáo sư. Năm 2014, Đại học Huế có 29 cán bộ đăng ký xét chức danh giáo sư, phó giáo sư.

 

Mục tiêu phát triển của Đại học Huế thời gian tới là xây dựng Đại học Huế theo hướng ĐH nghiên cứu; là trung tâm đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, đa cấp, chất lượng cao đạt chuẩn quốc gia và quốc tế;... là một trong những ĐH được xếp hạng hàng đầu ở Việt Nam, hướng đến các thứ hạng cao trong các ĐH ở khu vực Đông Nam Á và Châu Á. Để tạo thuận lợi cho Đại học Huế đạt được mục tiêu chiến lược, trong báo cáo, PGS.TS Nguyễn Văn Toàn đề nghị Tỉnh uỷ, UBND tỉnh quan tâm công tác xây dựng cơ sở vật chất của Đại học Huế, hỗ trợ để hoàn thành dứt điểm giải phóng mặt bằng ở khu đô thị Đại học Huế tại Trường Bia; có chính sách cụ thể để tôn vinh, bồi dưỡng, thu hút, sử dụng nhà giáo, cán bộ khoa học có chức danh, học vị cao của Đại học Huế; đề nghị Tỉnh uỷ, UBND tỉnh làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo để đề nghị phát triển Đại học Huế thành trung tâm đào tạo ĐH và sau ĐH của quốc gia ngang tầm các ĐH trong khu vực Đông Nam Á, từng bước đạt chuẩn quốc tế; tạo điều kiện và khẩn trương tiến hành các bước thành lập Trường ĐH Luật trực thuộc Đại học Huế...

 

Về việc thành lập Trường ĐH Luật trực thuộc Đại học Huế, Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định sẽ cố gắng cùng Đại học Huế và Khoa Luật thực hiện các bước tiếp theo để sớm có quyết định thành lập. Tỉnh cũng nhất trí và khẳng định quyết tâm cao trong việc thành lập một trường Đại học Du lịch tại Huế. 

 

PV

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng