Giáo dục-Y tế
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao làm việc với Đoàn Hiệp hội thúc đẩy hợp tác y tế quốc tế Nhật Bản
08:50 | 13/10/2014

Chiều 11.10, Chủ tịch UBND tỉnh TT Huế Nguyễn Văn Cao đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Hiệp hội thúc đẩy hợp tác y tế Nhật Bản, gọi tắt là IMSA do Giáo sư Toshikaru Yoshikawa dẫn đầu nhân chuyến thăm và làm việc của đoàn tại TT Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao làm việc với Đoàn Hiệp hội thúc đẩy hợp tác y tế quốc tế Nhật Bản

Thông qua cơ quan hợp tác quốc tế Jica, các đối tác Nhật Bản đã có sự hợp tác, hỗ trợ nhằm nâng cao năng lực y tế chuyên sâu và hợp tác nghiên cứu, đào tạo đối với Đại học Y Dược Huế và Bệnh viện TW Huế. Là một trung tâm y tế chuyên sâu của cả nước, TT Huế luôn tìm kiếm và mong muốn thúc đẩy hợp tác với các đối tác nước ngoài, nhất là những đối tác truyền thống đến từ Nhật Bản. Chủ tịch UBND tỉnh vui mừng khi được biết trong khuôn khổ chuyến thăm của đoàn, Trường Đại học Kyoto và Trường Đại học Y Dược Huế đã ký kết hợp tác nhằm khuyến khích giảng viên, sinh viên cộng tác trong các lĩnh vực nghiên cứu, trao đổi giao lưu văn hóa. TT Huế mong muốn thúc đẩy hơn nữa với các thành viên trong Hiệp hội bao gồm các trường Đại học, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh các sản phẩm, thiết bị y khoa của Nhật Bản, đặc biệt là trong lĩnh vực đầu tư.

Giáo sư Toshikaru Yoshikawa khẳng định sẵn sàng hỗ trợ và làm cầu nối giữa tỉnh TT Huế và các doanh nghiệp trong vùng Kansai trong xúc tiến, kêu gọi đầu tư vào trên các lĩnh vực mà TT Huế quan tâm.

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng