Giáo dục-Y tế
Diễn đàn đối tác hợp tác giữa trường ĐH Nông Lâm Huế và doanh nghiệp trong đào tạo đại học
08:53 | 22/10/2014

Trường Đại học Nông Lâm Huế đã tổ chức "Diễn đàn đối tác hợp tác giữa trường Đại học Nông Lâm Huế và Doanh nghiệp trong đào tạo đại học" (POHE).

Diễn đàn đối tác hợp tác giữa trường ĐH Nông Lâm Huế và doanh nghiệp trong đào tạo đại học
Đại diện Viện Happel tại Việt Nam giới thiệu quỹ học bổng Happel
Dự án Phát triển giáo dục Đại học theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng ở Việt Nam giai đoạn 2 (POHE 2) hiện nay đang hướng tới mục tiêu nhân rộng khái niệm POHE trong hệ thống giáo dục đại học ở Việt Nam. Quá trình đào tạo theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng (POHE) được vận hành trên nguyên lý "học đi đôi với  hành", "lý luận gắn kiền với thực tiễn". Vì vậy, hợp tác giữa trường Đại học và doanh nghiệp (UBC) được coi là nhân tố quyết định đến chất lượng của "sản phẩm" đào tạo và giúp đem lại những lợi ích thiết thực cho các bên liên quan và cộng đồng xã hội.
 
Nhận thức rõ tầm quan trọng của hợp tác đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp ở trường đại học, Dự án POHE 2 đã thiết kế nhiều hoạt động từ cấp cơ sở đến cấp hệ thống nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác ở Việt Nam. 
 
Tại diễn đàn, PGS.TS. Trần Đăng Hòa - Trưởng khoa Nông học đã phân tích các lợi ích từ việc hợp tác với doanh nghiệp: "Nó không chỉ là lợi ích cho trường đại học trong việc phát triển chương trình đào tạo định hướng nghề nghiệp, lợi ích của sinh viên khi được đào tạo gắn kết với thực tế sản xuất, mà còn đem đến lợi ích to lớn cho các bên liên quan khác."
 
PV
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng