Giáo dục-Y tế
Dự án “Hỗ trợ kỹ thuật và tăng cường năng lực trong đánh giá địa chất và công nghệ đối với một số khoáng chất công nghiệp dùng làm phụ gia cho ngành công nghiệp thủy tinh
13:55 | 14/11/2014

Khoa Địa lý - Địa chất (Đại học Khoa học Huế) vừa phối hợp tổ chức buổi báo cáo kết quả hoạt động từ năm 2012 đến năm 2014 của dự án “Hỗ trợ kỹ thuật và tăng cường năng lực trong đánh giá địa chất và công nghệ đối với một số khoáng chất công nghiệp dùng làm phụ gia cho ngành công nghiệp thủy tinh tại tỉnh Thừa Thiên Huế”. 

Dự án “Hỗ trợ kỹ thuật và tăng cường năng lực trong đánh giá địa chất và công nghệ đối với một số khoáng chất công nghiệp dùng làm phụ gia cho ngành công nghiệp thủy tinh
Các báo cáo dạng oral và poster

Đây là dự án nằm trong chương trình hợp tác Quốc tế với Công ty GET Cộng hòa Czech,

Tham gia buổi báo cáo gồm TS. Daniel Bubak và Ông Oto Vrana (Công ty GET), PGS.TS. Hà Văn Hành (Phó hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Huế), TS. Nguyễn Trường Thọ (Phó trưởng Phòng KHCN&HTQT), TS. Trần Hữu Tuyên (Trưởng khoa Địa lý-Địa chất), TS. Lê Xuân Tài (Trưởng bộ môn Địa chất), ThS. Lê Thị Nguyện (Trưởng bộ môn Địa lý Tài nguyên và Môi trường), Bà Bùi Thị Huyền (Vụ KHCN&HTQT, Tổng cục Địa chất & Khoáng sản Việt Nam) cùng cán bộ giảng dạy, học viên cao học và sinh viên Khoa Địa lý - Địa chất.

Trong buổi báo cáo, các chuyên gia Công ty GET trình bày tổng hợp toàn bộ quá trình hoạt động của dự án từ năm 2012 đến 2014 bao gồm công tác nghiên cứu thực địa, phân tích mẫu trong phòng (thực hiện tại Cộng hòa Czech), chương trình đào tạo về quản lý môi trường khai thác mỏ cùng các kết quả nghiên cứu đạt được. Kết quả của dự án thể hiện qui trình khép kín từ công tác nghiên cứu thực địa, trong phòng đến công tác thiết kế khai thác mỏ và đánh giá tác động môi trường cho các mỏ khai thác cát thủy tinh, đá vôi và feldsfat phục vụ chế biến các sản phẩm thủy tinh ở tỉnh Thừa Thiên Huế. Qui trình này có thể áp dụng tại địa phương khác có tiềm năng các loại khoáng sản này. Bên cạnh các báo cáo dưới dạng oral và poster, các chuyên gia Công ty GET còn trình bày các sản phẩm thủy tinh và sứ chế tạo từ vật liệu khoáng chất thu thập trong quá trình thực hiện dự án. Các sản phẩm này sau đó chuyển giao cho Khoa Địa lý - Địa chất nhằm phục vụ công tác giảng dạy.

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng