Giáo dục-Y tế
Seminar ''Ứng dụng CNTT trong giảng dạy đại học''
09:06 | 09/12/2014

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế vừa tổ chức seminar chủ đề “Ứng dụng CNTT trong giảng dạy đại học” vào chiều 3/12/2014, tại giảng đường Phùng Hưng, với sự tham gia trình bày của thầy Matthias Glowatz, Đại học Dublin, Ireland và đông đảo cán bộ giảng dạy có quan tâm của trường Đại học Kinh tế Huế. 

Seminar ''Ứng dụng CNTT trong giảng dạy đại học''

Không chỉ là một giảng viên kỳ cựu trường Đại học Dublin, ông Matthias còn được mời giảng dạy ở nhiều nơi trên thế giới như Singapore, Hồng Kông, Bắc Kinh… cho các học phần Thương mại điện tử, Marketing trực tuyến, Truyền thông xã hội (bậc Đại học), Quản trị dự án CNTT (bậc Sau đại học). Ông cũng là chuyên gia ứng dụng sáng kiến CNTT vào các trường đại học, đã hợp tác thành công với rất nhiều trước Đại học ở Úc, Mỹ, Oman, Hà Lan.

Ông Matthias Glowatz đã thẳn thắn chia sẻ những kinh nghiệm của mình tại Ireland, đó là làm sao khuyến khích sinh viên học tập ngoài giờ lên lớp, làm sao để sinh viên trở thành người học chủ động, làm sao để sinh viên dồn hết tâm trí vào việc học. Như vậy, giảng viên cần nhận thức rằng ngữ cảnh học tập ngày nay bị chi phối quá nhiều bởi công nghệ (máy tính, internet, facebook, điện thoại…). Để sinh viên hứng thú hơn với học tập, người giảng viên phải khéo léo và mạnh dạn áp dụng công nghệ mới, dù đó không phải là cách quen thuộc (TTWWADI - That’s the way we always did it). Sau đó, ông  giới thiệu những ứng dụng trên máy tính và điện thoại hỗ trợ công tác dạy học, cách tổ chức dạy học, cơ chế khuyến khích cũng như chiến lược xây dựng hệ thống học trực tuyến.

Buổi seminar còn là dịp để các giảng viên trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế chia sẻ những suy nghĩ, trăn trở của mình về công tác dạy và học, về những khó khăn trong áp dụng CNTT vào dạy học. Ông Glowatz cũng đã đưa ra một số gợi ý dựa trên kinh nghiệm của mình để vượt qua những vấn đề trên. Buổi seminar kết thúc với những hứa hẹn hợp tác trong thời gian sắp tới.

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng