Giáo dục-Y tế
Hội thảo giới thiệu các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới trong phòng chống thiên tai
09:34 | 11/12/2014

Khoa Địa lý – Địa chất trường Đại học Khoa học Huế kết hợp với Công ty TOA GROUT, Trường Đại học Yamaguchi (Nhật Bản) và Tập đoàn Geobrugg (Thụy Sĩ) tổ chức buổi Hội thảo – Triển lãm nhằm giới thiệu các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới trong phòng chống thiên tai trượt lở đất đá trên sườn dốc, lũ bùn đá và đá rơi đã được nghiên cứu và áp dụng tại Nhật Bản, Thụy Sĩ cũng như các nước tiên tiến trong hơn 30 năm qua.

Hội thảo giới thiệu các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới trong phòng chống thiên tai
Ban tổ chức tặng quà lưu niệm cho các đơn vị hợp tác

Khu vực miền Trung của Việt Nam thường xuyên chịu ảnh hưởng của nhiều loại thiên tai xảy ra, gây những tổn thất nặng nề về người và tài sản. Trong đó các tai biến về lũ quét, sạt lở, trượt lở đất thường xuyên xảy ra ở khu vực đồi núi nhưng chưa có nhiều giải pháp để giảm thiểu thiệt hại. Việc trường Đại học Khoa học Huế mà đầu mối là Khoa Địa lý - Địa chất phối hợp với Công ty Toa tổ chức hội thảo - triển lãm này là cơ hội để các nhà quản lý, các nhà nghiên cứu, các đơn vị, cá nhân hoạt động trong các lĩnh vực có liên quan được tiếp cận với những giải pháp kỹ thuật và công trình mới trong việc phòng chống tai biến đá rơi, trượt sườn dốc, lũ bùn đá đã được áp dụng phổ biến ở châu Âu và Nhật Bản.

Tham gia Hội thảo, công ty TOA GROUT cử 3 chuyên gia gồm tổng giám đốc (Ô. Yuzo Ooka), giám đốc (Ô. Akihiko Shimizu) và phó giám đốc phụ trách kỹ thuật (Bà Aya Tameike), Trường Đại học Yamaguchi cử Giáo sư Hiroshi Matsuda, Tập đoàn Geobrugg cử Giám đốc kinh doanh phụ trách khu vực Đông Nam Á (Ô. Dennis Gross). Đơn vị tổ chức có PGS. TS. Hà Văn Hành (Phó Hiệu trưởng), PGS. TS. Nguyễn Văn Hợp (Trưởng Phòng KHCN&HTQT) cùng toàn thể cán bộ Khoa Địa lý – Địa chất. Bên cạnh đó, hội thảo còn có sự tham dự của hơn 150 người gồm cán bộ quản lý và kỹ thuật tại các Sở, Ban ngành, Trung tâm và Công ty có liên quan đến hoạt động xây dựng và phòng chống thiên tai của 5 tỉnh (Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và Quảng Bình); cán bộ Khoa Kiến Trúc, Khoa Môi trường cùng học viên cao học và sinh viên nhà trường.

PV

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng