Giáo dục-Y tế
Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Huế tham gia hội chợ nông nghiệp vùng Đông Bắc Thái Lan 2015
13:48 | 27/02/2015

Hội chợ nông nghiệp vùng Đông Bắc Thái Lan được tổ chức định kỳ hai năm một lần, để giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp, trang thiết bị máy móc, cũng như các công trình nghiên cứu, ứng dụng trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Huế tham gia hội chợ nông nghiệp vùng Đông Bắc Thái Lan 2015

Trong những ngày Hội chợ vừa được tổ chức vào trung tuần tháng 2 năm 2015 tại Trường Đại học Ubon Ratchathani – Thái Trường Đại học Nông Lâm – Đại học Huế đã cử hai giáo viên tham gia Hội chợ, giới thiệu những sản phẩm, các công trình nghiên cứu nổi bật của Trường trong những năm gần đây.

Bên lề Hội chợ, phiên thảo luận với chủ đề “Tiếp cận và thích ứng của Khoa học nông nghiệp cho cộng đồng Asean” cũng đã được tiến hành. Trường Đại học Nông Lâm Huế đã đề xuất ý tưởng “xây dựng mạng lưới hợp tác khu vực Asean”, để kết nối các Nhà khoa học, Nhà nghiên cứu trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nhằm chia sẻ kinh nghiệm, học thuật, tìm kiếm tài trợ để triển khai các ứng dụng khoa học kỹ thuật nông nghiệp cho cộng đồng Asean. Đồng thời, học viên cao học, sinh viên đại học của hai Trường sẽ có cơ hội thực hiện những nghiên cứu của mình ở các phòng thí nghiệm tại Trường Đại học Nông Lâm – Đại học Huế cũng như Trường Đại học Ubon Ratchathani – Thái Lan, vấn đề này sẽ được quyết định chính thức trong chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Nông Lâm Huế của lãnh đạo Trường  Đại học Ubon Ratchathani – Thái Lan (dự kiến vào tháng 4 năm 2015).

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng